Đa dạng sân chơi hè cho trẻ

Thứ Năm, 16/06/2022, 18:51 [GMT+7]
In bài này
.

Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, mùa hè năm nay đánh dấu sự trở lại của các lớp năng khiếu phục vụ trẻ. Trẻ háo hức, vui vẻ vừa học vừa chơi là ghi nhận chung tại các lớp năng khiếu hè. 

Em Hà Kim Thủy Linh học đàn piano tại Trung tâm Music box Úc An (170, Cách Mạng Tháng Tám, TP. Bà Rịa).
Em Hà Kim Thủy Linh học đàn piano tại Trung tâm Music box Úc An (170, Cách Mạng Tháng Tám, TP. Bà Rịa).

Trẻ được thư giãn

Mới vào đầu mùa hè, Trung tâm Music Box Úc An (170, Cách Mạng Tháng Tám, TP. Bà Rịa) đã nhộn nhịp trẻ đến học nhạc. Trong lớp, anh Phạm Hoàng Thiện tỉ mỉ hướng dẫn cách đánh đàn piano cho các em nhỏ.

Hòa vào lớp học, em Hà Kim Thủy Linh (10 tuổi, 226, Nguyễn Hữu Thọ, TP. Bà Rịa) say sưa luyện bản nhạc của bài hát “Chú ong nhỏ vo ve” nghe rất vui tai. Năm 2021, Thủy Linh từng đi học đàn piano nhưng do dịch COVID-19 nên đành bỏ dở. Thủy Linh hiện nay vừa đi học trở lại được 3 tuần. Giờ em đã có thể đánh thạo một số bản nhạc ngắn.

“Học đàn không chỉ giúp con thư giãn mà còn rèn luyện sự tập trung. Dịp hè này, con còn đăng ký đi học võ cổ truyền và các môn vẽ, bơi”, Thủy Linh hào hứng nói.

Anh Nguyễn Văn An, Chủ Trung tâm Music Box Úc An cho biết, từ đầu tháng 6 khi một số em được nghỉ hè, nhiều phụ huynh đã đến đăng ký cho con học nhạc. Trung tâm có các lớp năng khiếu nhạc gồm: đàn guitar, đàn organ, đàn piano, trống, mỗi lớp có từ 5-10 học viên đang theo học. Mức học phí từ 500-600 ngàn đồng/tháng, tùy lớp học. Dự kiến, từ nay đến tháng 7, lượng học viên sẽ càng đông hơn vì tất cả HS được nghỉ hè.

“Sau vài tuần học, các em đã biết cơ bản cách chơi nhạc. Tôi thấy các em cũng dạn dĩ, nhanh nhẹn, vui vẻ hơn. Thậm chí, nhiều em có năng khiếu chơi nhạc vượt trội, ngoài mình tưởng tượng”, anh Nguyễn Văn An chia sẻ.

Tương tự, tại hồ bơi Luxury Pool (chung cư Gateway, Trung tâm Đô thị Chí Linh, TP. Vũng Tàu) cũng kín trẻ đến học. Không gian hồ bơi rộng, có cầu trượt, thoáng mát nên thu hút rất đông trẻ đến vui chơi, tập bơi. Theo chị Đình Thị Hồng Nhung, quản lý hồ bơi, ngày thường, mỗi buổi có khoảng 30 trẻ đến học bơi. Vào thứ Bảy, Chủ nhật, hồ bơi gần như kín với khoảng 50 trẻ. 5 HLV dạy bơi cùng 2 nhân viên cứu hộ làm việc liên tục cả ngày.

3 tuần nay, chị Hồng Nguyệt (chung cư Lakeside, Trung tâm Đô thị Chí Linh) đã cho con trai Hồng Ân (6 tuổi) đi học bơi tại hồ bơi Luxury Pool. Hồng Ân giờ đã biết cách thở lấy hơi dài, bơi được một đoạn ngắn. “Tôi cho con học bơi để dạn nước, khỏe mạnh và nhanh nhẹn hơn. Đây cũng là một kỹ năng rất cần thiết vì Vũng Tàu có biển, có ao, nếu con biết bơi thì mình đỡ lo lắng hơn”, chị Nguyệt nói.

Trẻ học vẽ tại cơ sở dạy vẽ Tiny Art (Chung cư Seaview 2, phường 10,  TP. Vũng Tàu).
Dịp hè, rất đông trẻ học bơi tại hồ Luxury Pool (chung cư Gateway,
Trung tâm Đô thị Chí Linh, TP. Vũng Tàu).

Chiêu sinh nhiều lớp năng khiếu hè

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, mùa hè năm nay đánh dấu sự sôi động trở lại của các lớp năng khiếu dành cho trẻ. Cả phụ huynh lẫn HS đều háo hức với các lớp năng khiếu vì trẻ vừa học, vừa thỏa thích vui chơi, thư giãn. Nắm bắt được nhu cầu đó, khắp nơi trên địa bàn tỉnh đã và đang chiêu sinh các lớp năng khiếu hấp dẫn để thu hút học viên.

Ông Trần Ly Diễn Hiền, Phó Trưởng Phòng Nghệ thuật quần chúng, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh cho biết, hè nay, Trung tâm mở các lớp năng khiếu cho thiếu niên, nhi đồng gồm: Thanh nhạc, vẽ, dẫn chương trình và kỹ năng nói chuyện trước đám đông, nhạc cụ (đàn organ, guitar), khiêu vũ thể thao, múa cơ bản, Aerobic với mức học phí từ 300-500 ngàn đồng/tháng. Đặc biệt, Trung tâm sẽ mở miễn phí lớp truyền dạy nghệ thuật đờn ca tài tử cho trẻ nhằm lan tỏa bộ môn nghệ thuật truyền thống dân tộc đến giới trẻ.

Trẻ học vẽ tại cơ sở dạy vẽ Tiny Art (Chung cư Seaview 2, phường 10,  TP. Vũng Tàu).
Trẻ học vẽ tại cơ sở Tiny Art (Chung cư Seaview 2, phường 10, TP. Vũng Tàu).

Cung Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh (160, Hạ Long, TP. Vũng Tàu) cũng là một địa chỉ hấp dẫn với nhiều lớp năng khiếu phục vụ trẻ dịp hè này. Tại đây có nhiều lựa chọn cho trẻ với các lớp năng khiếu: Vẽ, rèn chữ, làm bánh, cắm hoa, múa, đàn, khiêu vũ thể thao, cờ vua, cờ tướng, bóng rổ, yoga trẻ em, võ thuật. Đồng thời, cũng chiêu sinh lớp bán trú hè dành cho các em từ lớp 1 đến lớp 5. Tham gia lớp này, các bé được ôn luyện kiến thức văn hóa, đồng thời sẽ học được nhiều kỹ năng: vệ sinh cá nhân, sắp xếp đồ đạc gọn gàng, cách xếp chăn, màn.

Tại Trung tâm VH-TT-TT huyện Châu Đức, từ ngày 20/6, Trung tâm khai giảng các lớp năng khiếu như: Kỹ năng nói chuyện trước đám đông, lớp nhạc lý cơ bản-ký xướng âm, thanh nhạc, đàn, khiêu vũ, Aerobic. Đặc biệt, đầu tháng 8, Trung tâm tổ chức chương trình Liên hoan Bước nhảy sôi động huyện Châu Đức mở rộng lần thứ II, năm 2022. Đây hứa hẹn là chương trình hấp dẫn dành cho thiếu nhiên, HS, SV huyện Châu Đức nói riêng và trên toàn tỉnh nói chung với các thể loại: Trình diễn nhảy hiphop, breaking, popping... Ngoài ra, dịp hè, Trung tâm còn tổ chức Hội thi Tìm kiếm tài năng MC nhí dành cho HS từ 6-12 tuổi.

Tại những địa phương khác trên địa bàn tỉnh, các trung tâm VH-TT-TT và các cơ sở tư nhân cũng đang chiêu sinh nhiều lớp năng khiếu như: Múa, nhảy zumba, múa dân gian, bơi lội, bóng rổ... để tạo sân chơi sôi động cho trẻ dịp hè. Mức học phí các lớp học dao động từ 250-1,2 triệu đồng/tháng.

Bài, ảnh: THI PHONG

UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 (diễn ra từ ngày 25/5-30/6) với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.
Trong đó, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tổ chức tập huấn về năng lực bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho cán bộ, cộng tác viên làm công tác trẻ em; vận động các nguồn lực hỗ trợ trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; diễn đàn đối thoại giữa HS và phụ huynh; hướng dẫn trẻ em về kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước trẻ em; tổ chức các buổi sinh hoạt hè, văn hóa, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao, du lịch, bổ ích, an toàn, phù hợp; tăng cường các lớp dạy bơi để giúp hạn chế nạn đuối nước cho trẻ.

 

 

;
.