Cơ sở mới của Bệnh viện Vũng Tàu cơ bản hoàn thiện

Thứ Tư, 01/06/2022, 21:38 [GMT+7]
In bài này
.

Bảo đảm vận hành tốt, thuận lợi cho công tác khám chữa bệnh

Sau 2 tháng Bệnh viện (BV) Vũng Tàu hoạt động tại cơ sở mới, chiều 1/6, ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường Vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, ghi nhận tình hình hoạt động của BV Vũng Tàu khi tiếp nhận và vận hành cơ sở mới. 

Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường Vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ông Trần Văn Tuấn,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát một số hạng mục tại BV Vũng Tàu.
Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường Vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát một số hạng mục tại BV Vũng Tàu.

Hạ tầng kỹ thuật vận hành tốt

Trước buổi làm việc, bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc BV Vũng Tàu thông tin, sau hơn 2 tháng vận hành hoạt động tại cơ sở mới, cơ sở hạ tầng, các hệ thống kỹ thuật cơ bản bảo đảm vận hành hoạt động tốt. Bệnh viện có 420 giường bệnh với 574 cán bộ, nhân viên y tế. 5 tháng đầu năm 2022, BV đã khám ngoại trú cho hơn 123.500 lượt bệnh nhân; điều trị nội trú cho gần 7.500 lượt bệnh nhân.

“Những ngày đầu khi chuyển về cơ sở mới, công tác khám chữa bệnh gặp một số khó khăn do một số hạng mục xây dựng chưa hoàn thiện. Hiện nay, các hạng mục này đã được BQL dự án chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh hoàn thiện. Việc vận hành và triển khai công tác khám chữa bệnh thuận lợi”, bác sĩ Nguyễn Thanh Phước cho hay.

Về tình hình cơ sở vật chất của BV Vũng Tàu, ông Trần Thanh Tịnh, Giám đốc Ban Quản lý dự án chuyên ngành Dân dụng và Công nghiệp tỉnh thông tin thêm: “Để bảo đảm cơ sở mới vận hành trơn tru, thuận lợi cho công tác khám chữa bệnh, Ban Quản lý dự án phối hợp với Sở Y tế, nhà thầu thi công, nhà thầu giám sát cùng BV Vũng Tàu đã thống nhất điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục: bổ sung rèm che cho các phòng thủ thuật, lắp đặt máy tắm nóng lạnh cho phòng nhân viên y tế (không có trong thiết kế); sửa chữa lỗi nhà bảo vệ không quan sát được khi xe ra vào cổng; lắp máy lạnh cho kho thuốc; lắp hệ thống báo gọi y tá tại tầng 6; gắn cửa các nhà vệ sinh tại khoa sản; đóng trần, lắp máy lạnh tại bộ phận thu viện phí, bộ phận tiếp nhận và nhập thông tin; thay thế cửa gỗ bằng cửa Inox hoặc kính cường lực hoặc các vật liệu khác bảo đảm tiêu chuẩn an toàn sinh học… Việc điều chỉnh, sửa chữa cơ bản đã hoàn thành trong tháng 5/2022.

Cơ sở mới của BV Vũng Tàu bảo  đảm phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh.
Cơ sở mới của BV Vũng Tàu bảo đảm phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh.

Công tác khám chữa bệnh được bảo đảm

Trong khuôn khổ buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã khảo sát thực tế Khoa Cấp cứu, Phòng Rửa dạ dày, Phòng Thủ thuật…, ghi nhận các hạng mục đều đã được hoàn thiện, đưa vào sử dụng tốt.

Sau khi khảo sát thực tế, ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng: Trong giai đoạn tiếp nhận cơ sở mới, việc phát sinh một số sự cố nhỏ là khó có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, BQL dự án chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh, các nhà thầu và đơn vị sử dụng đã phối hợp giải quyết tốt và triệt để. Đến nay, các hạng mục cơ bản hoàn thiện, đưa vào sử dụng hiệu quả, tiện ích, bảo đảm phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh. 

Chung quan điểm với Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn khẳng định: “Khi nhận thông tin phản ánh một số trục trặc, sự cố phát sinh tại cơ sở mới của BV Vũng Tàu, UBND tỉnh đã chỉ đạo rà soát, khảo sát kỹ lưỡng và yêu cầu xử lý nhanh nhất có thể. Đến nay, mọi vấn đề phát sinh cơ bản đã được giải quyết tốt”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, tỉnh luôn sẵn sàng lắng nghe, giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh của BV đồng thời tìm các giải pháp tối ưu để khắc phục. Tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho BV Vũng Tàu, tạo điều kiện thuận lợi nhất để BV Vũng Tàu thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

 
;
.