TÔN VINH CÁC LỰC LƯỢNG THAM GIA PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Lực lượng vũ trang xông pha trên tuyến đầu chống dịch

Thứ Ba, 03/05/2022, 19:03 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày dịch bệnh COVID-19 bùng phát, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã không quản ngại vất vả, hiểm nguy, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ tại những nơi căng thẳng nhất với mong muốn đem lại sự an toàn cho người dân.

Thượng tá Võ Văn Hiền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Long Điền tiếp nhận kính chắn giọt bắn  từ nhà hảo tâm.
Thượng tá Võ Văn Hiền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Long Điền tiếp nhận kính chắn giọt bắn từ nhà hảo tâm.

Có mặt kịp thời

Nhắc lại những ngày tham gia trực chốt phong tỏa hẻm 1.000 đường 30/4 (phường 11), anh Hoàng Bùi Minh Hảo, dân quân thường trực Ban CHQS phường 11 (TP. Vũng Tàu) vẫn còn nhớ như in. Anh kể, mỗi ngày anh và các lực lượng làm nhiệm vụ ở đây chia thành 3 ca trực 24/24, bảo đảm giám sát chặt chẽ khu vực phong tỏa và kịp thời hỗ trợ người dân. Anh và đồng đội mỗi ca trực đều chia công việc một cách hợp lý: người ghi thông tin biển số xe, kiểm tra giấy tờ của chủ phương tiện; người đo thân nhiệt, hướng dẫn việc khai báo y tế.

Khi có hàng hóa, nhu yếu phẩm của tổ chức, cá nhân mang đến hỗ trợ các hộ dân trong khu vực phong tỏa, anh Hảo và đồng đội lại tiếp nhận, phân chia một cách chu đáo, cẩn thận. “Công việc trực chốt gặp không ít khó khăn, nhưng tôi luôn cố gắng với mong muốn góp phần bảo vệ an toàn cho người dân trước sự lây lan của dịch bệnh COVID-19”, anh Hảo chia sẻ.

Bên cạnh trực chốt, CBCS của LLVT tỉnh còn có mặt kịp thời tại các khu vực dân cư có người nhiễm COVID-19 để khử khuẩn, vệ sinh môi trường. Đại úy Hồ Thành Nghiệp, cán bộ quân y Bệnh xá, Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh) kể lại: Khi thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi phải đeo mặt nạ phòng hóa, mặc đồ bảo hộ. Điều này càng bí bách, khó chịu hơn lúc làm nhiệm vụ giữa trưa nắng, khiến quần áo ướt đẫm mồ hôi, khát nước đến khô cổ họng. “Công việc gian lao nhưng với tinh thần vì nhân dân phục vụ, chúng tôi luôn động viên nhau cố gắng vượt qua, hoàn thành nhiệm vụ, mong sớm đầy lùi được dịch bệnh”, Đại úy Hồ Thành Nghiệp chia sẻ.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 đến nay, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động ứng phó với tình hình dịch bệnh. Trong đó, Bộ CHQS tỉnh đã tăng cường 107 CBCS cho các địa phương chống dịch; huy động hơn 3.500 CBCS tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các cơ sở cách ly tập trung, khu vực phong tỏa, bảo vệ vùng xanh; huy động hàng trăm CBCS vận chuyển lương thực, thực phẩm, quà hỗ trợ của tỉnh… cho người dân trong khu vực phong tỏa TT. Long Hải (huyện Long Điền).
Bộ CHQS tỉnh cũng phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và nhà hảo tâm tổ chức 80 chương trình “Món quà yêu thương”, 6 “Siêu thị 0 đồng”, 2 “Siêu thị 0 đồng di động”, 17 cây “ATM gạo miễn phí” hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

Trước những diễn biễn phức tạp và khó lường của đại dịch, với vai trò Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Long Điền, Thượng tá Võ Văn Hiền đã tích cực triển khai các nhiệm vụ về phòng, chống dịch đến LLVT của huyện. Trong đó, nổi bật và mang lại hiệu quả nhất là phong trào thi đua “chống dịch, cứu dân”. Bản thân Thượng tá Hiền đã trực tiếp chỉ đạo, điều động hơn 660 CBCS huyện Long Điền và lực lượng tăng cường của Bộ CHQS tỉnh tham gia bảo vệ, phục vụ 12 khu cách ly y tế; tổ chức tiếp nhận cách ly y tế gần 4.500 công dân. Thượng tá Hiền còn phân công 45 lượt CBCS tham gia bảo vệ 2 khu điều trị; 60 lượt CBCS tham gia trực chốt giao thông; hơn 200 lượt CBCS trực tiếp vận chuyển lương thực, thực phẩm cho người dân TT. Long Hải và một số khu phong tỏa trên địa bàn huyện.

Không những làm tốt nhiệm vụ về phòng, chống dịch, Thượng tá Hiền còn quan tâm, chăm lo đến đời sống của người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch. Thượng tá Hiền cùng Đảng ủy Ban CHQS huyện Long Điền vận động, phối hợp với Ban Trị sự Giáo  hội Phật giáo huyện và các mạnh thường quân tổ chức thăm, tặng 870 suất quà cho người dân trong các khu vực cách ly, điều trị với tổng trị giá 570 triệu đồng; tổ chức 3 đợt “Phiên chợ 0 đồng”, tặng 250 suất quà cho các gia đình chính sách và người nghèo trên địa bàn huyện với tổng trị giá 470 triệu đồng.

“Tôi chỉ mong những công việc của mình góp phần vào thành quả chung của toàn huyện trong phòng, chống dịch cũng như giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn lúc dịch bệnh”, Thượng tá Hiền chia sẻ.

Đối với Trung tá Bùi Ngọc Khoa, Ban Tác huấn, Phòng Tham mưu (Bộ CHQS tỉnh) cũng có đóng góp rất nhiều cho công tác phòng, chống dịch. Trong đó, Trung tá Khoa đã tham mưu cho Bộ CHQS tỉnh tăng cường 130 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp cho các địa phương; điều động 250 CBCS vận chuyển hơn 13.600 suất quà, 60 tấn gạo cứu trợ của Chính phủ và lương thực, thực phẩm cho nhân dân TT. Long Hải (huyện Long Điền). Đồng thời, tham mưu về kế hoạch bảo vệ và mở rộng vùng xanh, di chuyển F1 ở các cơ sở cách ly tập trung có phát sinh nhiều ca F0 về cơ sở mới bảo đảm an toàn.

Cùng với đó, Trung tá Khoa cùng đồng đội còn theo dõi tình hình lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại hơn 1.090 tổ, chốt ở đường thủy, đường quốc lộ, khu vực phong tỏa và các cơ sở cách ly, điều trị và bệnh viện dã chiến. “Tôi còn phối hợp với Trạm sửa chữa, cơ quan Quân y (Bộ CHQS tỉnh) nghiên cứu cải tiến kỹ thuật 1 xe khử khuẩn từ nền xe bồn, cải tiến sửa chữa 100 mặt nạ phòng độc, bảo đảm tốt cho hoạt động khử khuẩn các khu cách ly, khu phong tỏa trong thời gian đầu dịch bùng phát”, Trung tá Khoa thông tin thêm.

Với tinh thần xung kích, sẵn sàng tham gia công tác phòng, chống dịch, anh Hảo, Thượng tá Hiền và Trung tá Khoa cũng như tất cả CBCS của LLVT tỉnh đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân, góp phần làm sáng phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ.

Bài, ảnh: TUỆ LÂM

 
;
.