Số ca mắc bệnh tay chân miệng tăng cao

Thứ Sáu, 20/05/2022, 20:28 [GMT+7]
In bài này
.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 79 ca mắc bệnh tay chân miệng. Trong đó, tháng 4 ghi có 64 ca mắc, tăng 58 ca so với tháng trước.

Nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh, giảm đến mức thấp nhất số trường hợp mắc, tử vong, CDC tỉnh khuyến cáo người dân thường xuyên rửa tay bằng xà bông; thực hiện ăn chín, uống sôi; các vật dụng ăn uống phải sạch sẽ; không cho trẻ ăn bốc, mút tay, ngậm đồ chơi…; lau chùi, vệ sinh các bề mặt, dụng cụ tiếp xúc hàng ngày. Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ bệnh, phụ huynh nên đưa con đến các cơ sở y tế để khám và được theo dõi sức khỏe.

Hiện bệnh này chưa có vắc xin phòng bệnh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Dấu hiệu đặc trưng của bệnh là sốt, đau họng, tổn thương niêm mạc miệng và da chủ yếu ở dạng phỏng nước thường thấy ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, đầu gối, mông. Ở một số trường hợp, bệnh có thể diễn biến nặng và gây biến chứng nguy hiểm như: viêm não - màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp dẫn đến tử vong nên cần được phát hiện sớm, điều trị kịp thời.

HỒNG PHƯƠNG

;
.