HỘI THI NHÀ NÔNG ĐUA TÀI TX. PHÚ MỸ NĂM 2022

Phường Hắc Dịch đạt giải Nhất

Thứ Tư, 18/05/2022, 16:58 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 18/5, Hội Nông dân TX. Phú Mỹ tổ chức Hội thi “Nhà Nông đua tài” năm 2022. Tham gia hội thi có 10 đội đến từ các phường, xã trên địa bàn.

Tiểu phẩm “Thức tỉnh” ở phần thi sân kháu hóa do đội xã Tân Hòa thực hiện, với nội dung phòng chống tệ nạn xã hội, đặc biệt là ma túy học đường.
Tiểu phẩm “Thức tỉnh” ở phần thi sân kháu hóa do đội xã Tân Hòa thực hiện, với nội dung phòng chống tệ nạn xã hội, đặc biệt là ma túy học đường.

Mỗi đội thi có 5 thành viên, trải qua 4 phần thi: Giới thiệu về quê hương, địa phương của mình, về hoạt động Hội, phong trào Nông dân, thành viên tham gia hội thi; Lời chào nông dân, các đội thi có bài thuyết trình xoay quanh các nôi dung về sản xuất nông nghiệp, xây dựng NTM, tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương…; Kiến thức nhà nông (trắc nghiệm); So tài nhà nông, các đơn vị lựa chọn các hình thức thể hiện như kịch nói, tuồng, chèo, ca, hò, cải lương bằng sân khấu hóa.

Ban tổ chức trao giải cho các đội.
Ban tổ chức trao giải cho các đội.

Ở phần thi kiến thức nhà nông, thành viên các đội trả lời những câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh các nội dung: Chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; kiến thức khoa học kỹ thuật, áp dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị; xây dựng nông thôn mới, nông thôn kiểu mẫu…

Nhiều phần thi sôi nổi, hấp dẫn được các đội thể hiện với nội dung thiết thực, gần gũi với đời sống, công việc hàng ngày của nhà nông. Các đội đã thể hiện được những hiểu biết của mình về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, kiến thức khoa học kỹ thuật và các vấn đề văn hóa, xã hội.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho phường Hắc Dịch, giải Nhì cho xã Tân Hòa, giải Ba cho xã Sông Xoài. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 7 giải Khuyến khích cho các đội thi.

Tin, ảnh: ĐINH HÙNG - NGỌC TOÀN

 

;
.