Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam vận hành hệ thống đuốc đốt áp suất cao

Thứ Năm, 19/05/2022, 19:02 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19/5, ông Trần Bá Việt, Trưởng Phòng VH-TT TP. Vũng Tàu cho biết, dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam (LSP) tại xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu đã bắt đầu vận hành thành công hệ thống đuốc đốt áp suất cao từ chiều 18/5. Do vậy, UBND TP. Vũng Tàu thông tin rộng rãi đến người dân trên địa bàn thành phố về sự việc này.

Cụ thể, hệ thống đuốc đốt áp suất cao được sử dụng trong các nhà máy hóa dầu để xử lý khí thải trong hệ thống. Trong điều kiện hoạt động bình thường, sẽ chỉ có một lượng nhỏ khí để duy trì hoạt động của đuốc, mà không ảnh hưởng đến cộng đồng hoặc các khu vực lân cận. Đốt đuốc áp suất cao sử dụng hơi nước trung áp để bơm không khí trong quá trình đốt khí, nên có thể gây ra tiếng ồn lớn. Ngoài ra, sức nóng từ ngọn đuốc có thể gây ảnh hưởng cho các khu vực lân cận trong phạm vi bán kính 150m, và chỉ xảy ra trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, phạm vi ảnh hưởng vẫn nằm trong khu tổ hợp của LSP nên sẽ không ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư.

Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ vận hành hệ thống đuốc đốt kín mặt đất, được thiết kế để đốt khí thừa trong quá trình khởi động và nó cũng có thể được sử dụng để đốt khí xả ra trong một vài sự cố nhỏ.

Việc sử dụng đuốc đốt mặt đất khép kín nhằm mục đích giảm tối đa tiếng ồn và không phát xạ nhiệt trong quá trình đốt khí. Lý do là khu vực đốt khí được bao quanh bởi tường vây khép kín và đuốc được lắp đặt bên trong buồng đốt, nhờ đó tạo lá chắn tiếng ồn và bức xạ nhiệt. Với các tính năng nêu trên và vị trí của đuốc đốt mặt đất khép kín nằm hoàn toàn trong phạm vi dự án, không gây ảnh hưởng đến các khu vực xung quanh.

LSP cũng bảo đảm rằng tất cả các hoạt động đốt đuốc đều tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải công nghiệp của Bộ TN-MT quy định.

AN NHIÊN

;
.