.

Số ca bệnh cấp cứu tăng hơn so với ngày thường

Cập nhật: 19:57, 11/04/2022 (GMT+7)

Theo thông tin từ Bệnh viện Bà Rịa và Bệnh viện Vũng Tàu, trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (9 đến 11/4), 2 bệnh viện này đã cấp cứu cho hơn 1.000 bệnh nhân. Tổng số ca cấp cứu nói chung và ca tai nạn giao thông (TNGT) đều tăng hơn so với ngày thường.

Bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa thăm khám  cho 1 ca bệnh cấp cứu vào sáng 11/4.
Bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa thăm khám cho 1 ca bệnh cấp cứu vào sáng 11/4.

Cụ thể, Bệnh viện Bà Rịa đã cấp cứu cho hơn 700 trường hợp, trong đó số ca TNGT tăng gấp đôi so với ngày thường, với khoảng 250 ca TNGT. Bệnh viện Bà Rịa còn cấp cứu kịp thời và chữa trị cho 4 trường hợp đuối nước ở xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền) là du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh. Đến nay, có 3 ca đã xuất viện, còn 1 trường hợp đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện cũng đã có sức khỏe ổn định. Còn tại Bệnh viện Vũng Tàu tiếp nhận khoảng 100 trường hợp cấp cứu/ngày. Phần lớn các ca bệnh đến cấp cứu ở bệnh viện này liên quan đến bệnh nội khoa; chỉ có 10% ca liên quan đến TNGT, số ca tăng nhẹ so với ngày thường.

Trong 3 ngày nghỉ lễ, 2 bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh đã bố trí đầy đủ đội ngũ y, bác sĩ trực 24/24, kịp thời cấp cứu, nhập viện điều trị và chuyển tuyến cho các ca bệnh nặng. Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cũng được các bệnh viện thực hiện nghiêm túc, bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế và người bệnh.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

.
.
.