.

Nhà cháy rụi, 4 cha con lâm cảnh khó khăn

Cập nhật: 21:07, 29/04/2022 (GMT+7)

Vợ bỏ nhà đi cách đây 5 năm, anh Dương Tiến Phúc (SN 1988, ở tổ 7, ấp Nhân Hòa, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc) vẫn cố gắng gồng gánh để nuôi 3 con trai ăn học. Nhưng vụ hỏa hoạn xảy ra chiều 27/4 thiêu rụi căn nhà khiến cha con anh lâm cảnh khó khăn.

Anh Dương Tiến Phúc bên căn nhà đổ nát sau vụ cháy.
Anh Dương Tiến Phúc bên căn nhà đổ nát sau vụ cháy.

Hôm đó, anh Phúc đang đi làm thuê trên địa bàn xã thì hàng xóm báo tin nhà bị cháy. Anh vội vã bỏ dở công việc để chạy về. Căn nhà cấp 4 có diện tích gần 100m2, mái lợp tôn, vách tôn, trụ gỗ và các vật dụng trong nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Đang trong thời điểm mưa gió, 4 cha con anh Phúc phải qua nhà người thân ngủ nhờ.

Sau trận hỏa hoạn, anh Phúc vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh Phúc chia sẻ: “Khoảng 15 giờ 30 ngày 27/4, ngọn lửa bùng phát tại khu vực dự trữ rơm cuộn đang chất đống bên vách nhà. Lúc này, trong nhà còn có 2 con nhỏ là Dương Tấn Phú (SN 2011) và Dương Tấn Quý (SN 2015); còn Dương Tấn Kiệt (SN 2008) đang đi học. May mắn, 2 cháu phát hiện và kịp chạy thoát thân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã có mặt để chữa cháy, nhưng hầu hết tài sản trong nhà đã bị hư hỏng. “Khi tôi biết tin và trở về thì mọi thứ đã cháy thành tro”.

Chỉ tay vào chiếc giường ngủ đã bị cháy đen, anh Phúc cho hay, anh vừa bán 3 con bò đực được 68 triệu đồng. Số tiền này anh cất trong tủ ngay đầu giường và đã bị cháy hết. “Số tiền này tôi dự kiến dành mua bò sinh sản về nuôi nhưng nay đã không còn nữa”, anh Phúc than thở.

Các mạnh thường quân trên địa bàn huyện hỗ trợ, chia sẻ cùng gia đình anh Phúc.
Các mạnh thường quân trên địa bàn huyện hỗ trợ, chia sẻ cùng gia đình anh Phúc.

Bà Võ Thị Kính, Phó Chủ tịch UBND xã Xuyên Mộc cho biết, lãnh đạo xã đã đến nhà động viên gia đình anh Phúc, đồng thời vận động cán bộ, công chức quyên góp hỗ trợ gia đình anh 5,5 triệu đồng. Ban điều hành ấp cũng đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ hơn 13 triệu đồng… để giúp gia đình anh tạm thời vượt qua khó khăn ban đầu.

Bài, ảnh: ĐINH HÙNG

.
.
.