.

Đầu tư thêm trang thiết bị cho các trạm y tế

Cập nhật: 19:16, 26/04/2022 (GMT+7)

Chiều 26/4, Đoàn công tác Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do ông Bùi Chí Tình, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã làm việc với Trung tâm y tế (TTYT) huyện Long Điền về tình hình hoạt động của các trạm y tế trên địa bàn.

Huyện Long Điền có 7 trạm y tế, trong đó, 5 trạm đã được đầu tư xây dựng kiên cố, khang trang và được trang bị đầy đủ thiết bị, vật tư y tế, thuốc thiết yếu phục vụ công tác khám, chữa bệnh, 2 trạm đang trong quá trình đầu tư xây mới gồm: Trạm Y tế thị trấn Long Hải và Trạm Y tế xã Phước Tỉnh. Hiện chỉ có Trạm Y tế thị trấn Long Hải có bác sĩ, 6 trạm còn lại được TTYT huyện Long Điền cử y, bác sĩ luân phiên về hỗ trợ khám chữa bệnh từ 2-3 ngày/tuần/trạm.

Tại buổi làm việc, TTYT huyện Long Điền kiến nghị với Đoàn một số vấn đề gồm: đầu tư thêm trang thiết bị cho các trạm y tế; ban hành các chính sách, chế độ thu hút bác sĩ về công tác tại trạm y tế; hỗ trợ phụ cấp cho nhân viên y tế ấp, khu phố tại thị trấn Long Điền và thị trấn Long Hải; xem xét định mức biên chế tại các trạm y tế lưu động, tách biệt nguồn nhân lực với các trạm y tế hiện hữu.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bùi Chí Tình, ghi nhận và tổng hợp những kiến nghị của đơn vị về những khó khăn đang vướng mắc hiện nay; Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh sẽ làm việc với các sở, ban, ngành của tỉnh để tìm ra các giải pháp tháo gỡ cho các trạm y tế của huyện trong thời gian sớm nhất.

NGUYỄN TUYỀN

.
.
.