.

Đã có 1.000 người được cấp hộ chiếu vắc xin

Cập nhật: 16:10, 03/04/2022 (GMT+7)

Tính đến cuối tháng 3/2022 đã có 1.000 người tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, có nhu cầu hộ chiếu vắc xin để đi công tác, du lịch... đã được cấp hộ chiếu. Đây là những người đầu tiên ở Việt Nam được cấp hộ chiếu vắc xin.

Theo Bộ Y tế, qua thí điểm ban đầu cho thấy, trình tự cấp theo quy định của Bộ ban hành tháng 12/2021 bảo đảm thông suốt để cấp chứng nhận tiêm chủng theo định dạng chuẩn quốc tế cho người có nhu cầu.

Dự kiến đầu tuần này, Bộ Y tế sẽ tổ chức hội nghị triển khai cấp hộ chiếu vắc xin cho 63/63 tỉnh, thành phố và sẽ bắt đầu chính thức cấp hộ chiếu vắc xin rộng rãi ngay sau đó.

Ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm dữ liệu y tế, Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế

cho biết, hộ chiếu vắc xin bản chất là chứng nhận tiêm vắc xin điện tử.

Trên chứng nhận này có đầy đủ thông tin của người tiêm chủng gồm: Họ và tên; Ngày tháng năm sinh; Quốc tịch; Bệnh dịch mà chứng nhận nhắm tới; Số mũi tiêm đã nhận; Ngày tiêm; Liều số; Vắc xin; Sản phẩm vắc xin; Nhà cung cấp hoặc sản xuất vắc xin; Mã số của chứng nhận.

“Bản chất của hộ chiếu vắc xin điện tử là mỗi người dân sẽ có mã QR giống như mã QR trên ứng dụng PC-COVID hiện nay, chỉ khác là chúng ta sử dụng các tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới và Liên minh châu Âu để có thể xác minh thông tin lẫn nhau khi ra nước ngoài”, Phó Giám đốc Trung tâm dữ liệu y tế, Cục Công nghệ thông tin cho biết thêm.

BÍCH THỦY

.
.
.