Có chế độ lương phù hợp cho nhân viên y tế

Thứ Năm, 28/04/2022, 18:37 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 28/4, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã làm việc với TTYT TP.Vũng Tàu về hoạt động của các trạm y tế (TYT) trên địa bàn.

Thành phố có 17 TYT, trong đó có 14 trạm được xây dựng kiên cố và 3 trạm bán kiên cố. Các TYT được bố trí đầy đủ các phòng chức năng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân. Các trạm cũng có đủ trang thiết bị, vật tư y tế cần thiết để thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh.

Hiện tại, TP.Vũng Tàu có 5/17 TYT có bác sĩ cơ hữu. Mỗi trạm có trung bình 7-8 nhân viên y tế, nhưng phải đảm đương 26 chương trình về y tế, dân số. Các TYT thiếu 19 nhân viên y tế so với biên chế được giao. TTYT TP.Vũng Tàu kiến nghị với Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh xem xét sửa đổi, ban hành các văn bản mới phù hợp với điều kiện thực tế, bảo đảm chế độ cho nhân viên y tế; có chế độ lương phù hợp theo thời gian đào tạo của đội ngũ y, bác sĩ so với các ngành nghề khác.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đánh giá cao về việc TP.Vũng Tàu đã quan tâm, trang bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất và thiết bị y tế giúp các TYT hoạt động ổn định, đồng thời cần có kế hoạch, cải tạo, sửa chữa, xây mới đối với các hạng mục ở các TYT đã cũ và hư hỏng. Rà soát lại hệ thống trang thiết bị y tế tại các TYT để luân chuyển, có phương án sử dụng hiệu quả hơn, tránh lãng phí...

*Sáng cùng ngày, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát về hoạt động của các TYT trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

HỒNG PHƯƠNG

 

;
.