Vận động người dân bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án đường Thống Nhất (nối dài)

Thứ Tư, 09/03/2022, 18:28 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 9/3, Tổ tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án đường Thống Nhất (nối dài) của Thành ủy Vũng Tàu (gọi tắt là Tổ tuyên truyền) do ông Lê Xuân Tú, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu làm Tổ trưởng đã có buổi tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn phường 3 bàn giao mặt bằng cho dự án.

Ông Lê Xuân Tú, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu gặp gỡ, thuyết phục ông Nguyễn Trung Thu (49, Thống Nhất) bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.
Ông Lê Xuân Tú, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu gặp gỡ, thuyết phục ông Nguyễn Trung Thu (49, Thống Nhất) bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.

Tổ tuyên truyền đã gặp gỡ, trao đổi và tuyên truyền về chủ trương, lợi ích của dự án đến 10 hộ dân trên địa bàn phường 3 chưa đồng ý bàn giao mặt bằng. Theo đó, Dự án đường Thống Nhất (nối dài) là một trong những dự án chỉnh trang đô thị lớn của TP. Vũng Tàu, phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội của thành phố. Đây là một trong những tuyến đường trung tâm của thành phố, xuyên qua các phường: 1, 3, Thắng Tam. Vì vậy, Tổ tuyên truyền mong muốn các hộ dân đồng thuận, tạo điều kiện để rhành phố hoàn thành dự án.

Sau khi được Tổ tuyên truyên giải thích, thuyết phục, đã có 8/10 hộ đồng ý bàn giao mặt bằng cho TP. Vũng Tàu. Còn 2 hộ chưa đồng ý bàn giao mặt bằng với nhiều lý do. Ông Nguyễn Trung Thu (49, Thống Nhất) cho rằng, TP. Vũng Tàu không cung cấp thông tin minh bạch cho người dân khi triển khai dự án. Đến nay, ông Thu cũng chưa đồng ý nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng và cho biết sẽ bàn bạc với gia đình để thống nhất. Còn ông Nguyễn Quế Lâm (67, Thống Nhất) kiến nghị điều chỉnh lại diện tích đất thu hồi và nâng giá bồi thường mặt bằng thỏa đáng. “TP. Vũng Tàu sẽ xem xét đầy đủ kiến nghị của các hộ dân và trả lời bằng văn bản. Đồng thời, sẽ tiếp tục khảo sát thực địa để giải quyết thỏa đáng cho người dân có đất bị thu hồi”, ông Lê Xuân Tú cho biết.

Để thực hiện Dự án đường Thống Nhất (nối dài), TP. Vũng Tàu phải thu hồi đất của 212 hộ dân (phường 1: 8 hộ, phường 3: 198 hộ, phường Thắng Tam: 6 hộ). UBND TP. Vũng Tàu đã ban hành quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 200 hộ dân và đơn vị với tổn số tiền 554,84 tỷ đồng. Đến ngày 8/3, đã có 159 hộ nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng với hơn 479,3 tỷ đồng và 141 hộ đã bàn giao mặt bằng.

Tin, ảnh: THI PHONG

;
.