SV trường nghề có thể thi tốt nghiệp tại doanh nghiệp

Chủ Nhật, 13/03/2022, 16:25 [GMT+7]
In bài này
.

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp vừa có văn bản gửi các trường về việc liên kết đào tạo, đưa HS, SV năm cuối đi thực hành, thực tập tại DN. Người học có thể thi kết thúc môn học, mô đun và thi tốt nghiệp tại DN.

Theo đó, để duy trì ổn định việc đào tạo trong các nhà trường và đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của DN, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đề nghị các trường tiếp tục đẩy mạnh hợp tác giữa nhà trường và DN. Các trường cần lựa chọn DN đối tác có các điều kiện phù hợp về nhu cầu lao động, ngành nghề, địa điểm sản xuất, kinh doanh, điều kiện chất lượng… để HS, SV năm cuối đến DN vừa thực hành, học tập vừa hỗ trợ sản xuất kinh doanh.

Việc thực hành, thực tập tại DN phải được thực hiện linh hoạt, đúng quy định, bám sát mục tiêu, nội dung chương trình đào tạo. Các nội dung lý thuyết thực hiện ở trường hoặc trực tiếp tại DN nếu có đủ điều kiện cho giảng dạy. Thời gian thực hành, thực tập sản xuất tại DN do nhà trường thống nhất với DN trong hợp đồng liên kết đào tạo.

Việc tổ chức thi kết thúc môn học, mô đun và thi tốt nghiệp có thể được thực hiện tại DN nếu đáp ứng được các điều kiện bảo đảm chất lượng và tuân thủ quy trình tổ chức thi theo quy định.

Bên cạnh đó, đối với chương trình đào tạo được thực hiện theo phương thức tích lũy mô đun hoặc tín chỉ, trong quá trình thực tập, khi HS, SV đã tích lũy đủ số mô đun, tín chỉ theo quy định, các trường tổ chức xét công nhận tốt nghiệp ngay cho người học để đảm bảo quá trình làm việc của HS, SV tại DN không bị gián đoạn.

HOÀNG DƯƠNG

;
.