Nâng cao chất lượng tư vấn pháp luật của tổ chức công đoàn

Thứ Tư, 23/03/2022, 18:16 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 23/3, Trung tâm Tư vấn pháp luật công đoàn  (LĐLĐ tỉnh) tổ chức đã tổ chức buổi tọa đàm “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng tư vấn pháp luật của tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh”.

Tại hội nghị, bà Tạ Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh thông tin, trong những năm qua, công tác tư vấn pháp luật của các cấp CĐ tỉnh đã được triển khai thực hiện nhằm tư vấn pháp luật, hỗ trợ tích cực cho đoàn viên, NLĐ. Trong 3 năm (2019-2021), các cấp CĐ tỉnh đã tư vấn, giải đáp cho 4.888 lượt đoàn viên, NLĐ; hỗ trợ, hướng dẫn NLĐ khởi kiện, đại diện theo ủy quyền cho 33 vụ việc NLĐ khởi kiện tại tòa án… Với sự đồng hành ấy đã góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại các DN.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tham luận, thảo luận, nêu những kiến nghị và đề xuất nhiều giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng tư vấn pháp luật của tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh, như: quan tâm, đầu tư hơn cho công tác tư vấn pháp luật tại các cấp CĐ; đội ngũ cán bộ CĐ làm công tác pháp luật, công tác tư vấn pháp luật nên được đào tạo thêm về pháp luật để trang bị kỹ năng, kiến thức về linh vực này; đổi mới công tác tư vấn pháp luật tại cơ sở…

NHÃ UYÊN

;
.