Khởi sự kinh doanh từ đam mê làm bánh ngọt

Thứ Sáu, 18/03/2022, 18:34 [GMT+7]
In bài này
.

Làm bánh ngọt đang trở thành một trong những nghề “hot” hiện nay và là mô hình kinh doanh mới mẻ, được nhiều người lựa chọn khởi nghiệp.

Chị Phạm Thị Hồng Hoa vừa hoàn thành mẻ bánh mì hoa cúc, chuẩn bị đưa vào lò nướng.
Chị Phạm Thị Hồng Hoa vừa hoàn thành mẻ bánh mì hoa cúc, chuẩn bị đưa vào lò nướng.

Với niềm đam mê cùng sự táo bạo của tuổi trẻ, chị Phạm Thị Hồng Hoa (37 tuổi, ngụ xã Hòa Long, TP. Bà Rịa) đã mạnh dạn nghỉ công việc văn phòng để theo đuổi con đường khởi sự kinh doanh của mình từ việc sản xuất, kinh doanh bánh ngọt.

Tiệm bánh online "Cô Bông" của chị hiện có hàng chục loại bánh khác nhau như: pizza, bông lan trứng muối, bánh mì hoa cúc, bánh mì phô mai tan chảy… với giá từ 45-120 ngàn đồng/chiếc. Một số bánh có giá cao hơn tùy thuộc vào kích cỡ, loại bánh mà khách đặt. Trong đó, bánh mì phô mai tan chảy và bánh mì hoa cúc là những loại được khách hàng ưa chuộng nhất.

Chị Hoa chia sẻ, để việc kinh doanh được thuận lợi, chị không chỉ quan tâm tới chất lượng bánh mà còn đặc biệt lưu ý đến sở thích, khẩu vị của khách hàng. Bởi, thị trường hiện có rất nhiều cửa hàng bánh nên tính cạnh tranh cao. Cùng với đó, chị sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo để kết nối, cập nhật những loại bánh mới nhằm thu hút sự quan tâm, giúp khách hàng tiện lợi hơn khi lựa chọn, đặt bánh.

“Muốn “trụ” được với nghề ngoài đam mê còn cần sự kiên nhẫn. Làm bánh phải cẩn thận, khéo léo và nơi làm sạch sẽ, phải "dồn" hết tâm huyết mới có thể cho ra những chiếc bánh thơm ngon, đẹp mắt để phục vụ khách hàng", chị Hoa tâm sự.

Là khách hàng thân thiết của tiệm bánh "Cô Bông", chị Thúy Vy nói: "Nhà mình ở Long Điền hơi xa nên mỗi lần mua bánh là phải đặt trước 1 ngày. Gia đình mình nhiều thế hệ nhưng ai cũng thích vị bánh ở tiệm vì nó rất ngon, chất lượng và giá cả hợp lý".

Anh Nguyễn Xuân Hòa đang chuẩn bị nguyên liệu làm bánh kem cho khách hàng.
Anh Nguyễn Xuân Hòa đang chuẩn bị nguyên liệu làm bánh kem cho khách hàng.

Đối với anh Nguyễn Xuân Hòa (34 tuổi, ngụ phường Tân Hưng, TP. Bà Rịa) thì đến với nghề làm bánh như một cơ duyên. Từng là một lễ tân khách sạn ở TP. Vũng Tàu nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, anh phải nghỉ việc và gắn bó với nghề làm bánh kem đã hơn 2 năm. Làm bánh cũng là niềm đam mê được anh ấp ủ từ lâu. Hiện anh đang kinh doanh online chủ yếu là bánh kem sinh nhật, bánh kem sầu riêng và bánh kem bắp tại địa chỉ 31/31B, Lê Trọng Tấn, phường Tân Hưng.

Tuy mới kinh doanh online nhưng lượng khách của anh rất ổn định. Bởi, bánh của cửa hàng làm khá bắt mắt, chất lượng, nhiều mẫu mã, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Tiệm bánh mỗi ngày nhận khoảng 10 đơn hàng với giá 100-300 ngàn đồng/đơn. Trong đó, bánh thiết kế theo yêu cầu có giá từ 300-500 ngàn đồng/đơn. 

Anh Hòa chia sẻ: "Được làm đúng với đam mê nên tôi cảm thấy rất vui. Nghề làm bánh là cả một quá trình học hỏi không ngừng và tích lũy kiến thức. Nguyên liệu làm bánh luôn chọn hàng có uy tín đưa về bảo quản cẩn thận trong phòng lạnh và tự tay chế biến. Tôi luôn mong rằng bánh do mình làm ra sẽ có mùi vị đặc trưng riêng, không lẫn với những chiếc bánh cùng loại khác”.

Là khách hàng "ruột" của tiệm bánh anh Hòa, chị Trần Quỳnh Anh (ngụ phường Long Tâm, TP. Bà Rịa) nói: “Bánh tiệm anh Hòa có hương vị lạ, độc đáo, mang nét riêng và rất ngon. 3 bạn nhỏ nhà tôi rất thích cách tạo hình trên bánh của cửa hàng: khi hình siêu nhân, khi thì hình quả bóng. Tôi rất hài lòng về chất lượng bánh cũng như thái độ phục vụ của cửa hàng".

Làm ra chiếc bánh ngọt tưởng chừng như đơn giản nhưng nhờ chịu khó học hỏi cùng đôi bàn tay khéo léo, tiệm bánh của chị Hoa, anh Hòa đã để lại dấu ấn, hương vị độc đáo trong lòng khách hàng. Đồng thời, từng bước khẳng định được thành công trên con đường khởi nghiệp. 

Bài, ảnh: THÙY HƯƠNG

;
.