TRIỂN LÃM CÂY CẢNH - HOA XUÂN TP. BÀ RỊA: Hơn 10.000 lượt khách tham quan

Chủ Nhật, 13/02/2022, 17:32 [GMT+7]
In bài này
.

Ông Trần Phúc Lộc, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh TP. Bà Rịa cho biết, sau hơn 20 ngày tổ chức, triển lãm Cây cảnh - hoa Xuân TP. Bà Rịa đã bế mạc.

Khách tham quan, thưởng lãm bonsai tại triển lãm.  Ảnh: ĐINH HÙNG
Khách tham quan, thưởng lãm bonsai tại triển lãm. Ảnh: ĐINH HÙNG

Triển lãm diễn ra từ ngày 22/1 (20 tháng Chạp năm Tân Sửu) đến ngày 12/2 (12 tháng Giêng năm Nhâm Dần), tại vườn Bonsai Phúc Lộc (Vòng xoay ngã sáu cống Bà Dụng, phường Phước Hưng, TP. Bà Rịa). Triển lãm thu hút hơn 10.000 lượt khách đến tham quan, thưởng lãm, mua bán, trao đổi hoa, bonsai và cây cảnh. Tổng doanh thu của các nhà vườn tham dự triển lãm ước đạt khoảng 7 tỷ đồng. Trong đó, một số nhà vườn đạt doanh thu lớn, vượt kỳ vọng như nhà vườn Võ Thị Thanh Tâm (gần 1 tỷ đồng); Lâm kiểng Ngũ Hiệp (hơn 800 triệu đồng), Phương Nam (khoảng 500 triệu đồng).

Triển lãm do Hội Sinh vật cảnh TP. Bà Rịa phối hợp vườn Bonsai Phúc Lộc tổ chức tại cơ sở này, gồm có 30 gian hàng của các nhà vườn đến từ các tỉnh, thành: Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Khánh Hòa, BR-VT và TP. Hồ Chí Minh.

Trên diện tích khoảng 1ha, hàng ngàn tác phẩm hoa và cây cảnh nghệ thuật được trưng bày phục vụ khách tham quan, mua sắm, trong đó có nhiều tác phẩm độc đáo như: Cây mai vàng 80 năm tuổi của nhà vườn Võ Thị Thanh Tâm (TP. Hồ Chí Minh); cây sam núi 50 năm tuổi của nhà vườn Vĩnh Long; cây me keo dáng rồng hơn 50 năm tuổi, dài 10m của bonsai Phúc Lộc…

Đến với triển lãm, khách được trải nghiệm các hoạt động như: Chăm sóc bonsai, tìm hiểu nghệ thuật cây cảnh; thưởng lãm các tác phẩm bonsai nghệ thuật độc đáo, ý nghĩa của từng loại cây. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân bonsai giao lưu, học hỏi kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cảnh, bonsai, cũng như giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của mình với đông đảo công chúng.

Ông Trần Phúc Lộc cho biết thêm, trong thời gian tới, triển lãm bonsai nghệ thuật sẽ được tổ chức vào các dịp lễ, tết theo hình thức chợ phiên bonsai, nhằm tạo sân chơi giao lưu giữa các nhà vườn với nhau và với khách hàng. Đồng thời, Bonsai Phúc Lộc sẽ mở các khóa đào tạo nghề trồng, chăm sóc bonsai miễn phí, trình độ từ cơ bản đến nâng cao cho con em địa phương để có nghề ổn định, thu nhập cao.

THÙY VÂN

;
Cây cảnh Sài Gòn
.