.

Toàn tỉnh ghi nhận 11 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng

Cập nhật: 18:25, 01/02/2022 (GMT+7)

Tính từ 18 giờ ngày 31/1 đến 18 giờ ngày 1/2, BR-VT ghi nhận 47 ca mắc COVID-19 mới; trong đó có 11 ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân xã An Ngãi, huyện Long Điền. Ảnh: ĐINH HÙNG
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân xã An Ngãi, huyện Long Điền. Ảnh: ĐINH HÙNG

Các ca mắc COVID-19 cộng đồng gồm: 9 ca tại huyện Xuyên Mộc (trong đó: 4 ca xã Hoà Hiệp; 3 ca xã Phước Thuận; 2 ca xã Phước Tân); 1 ca tại xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ; 1 ca tại huyện Côn Đảo là người đi từ TP.Hồ Chí Minh về.

Số lượng ca mắc mới ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 30.903 ca. Trong ngày 1/2 có 69 bệnh nhân xuất viện.

Tết là thời điểm các hoạt động giao lưu, họp mặt, đi lại diễn ra nhiều hơn, tập trung đông người hơn. Đây cũng là thời điểm nhiều người nảy sinh tâm lý chủ quan, nhất là khi hầu hết người dân đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19, dẫn tới nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh bùng phát bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Do vậy, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 (BCĐ) tỉnh đề nghị người dân trên địa bàn tỉnh không được lơ là, chủ quan, tuân thủ tuyệt đối các quy định về phòng, chống dịch, trong đó có yêu cầu 5K để bảo vệ an toàn cho chính mình, cho người thân và cho cộng đồng.

BCĐ tỉnh đề nghị Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các địa phương kiểm tra, yêu cầu các cơ sở y tế thực hiện nghiêm chế độ trực Tết, bảo đảm đầy đủ thuốc, sinh phẩm, trang thiết bị và lực lượng cán bộ, nhân viên y tế sẵn sàng phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 và khám, chữa bệnh cho người dân trong dịp Tết.

MINH THIÊN

 

.
.
.