Kiểm tra hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi tại huyện Châu Đức

Thứ Tư, 23/02/2022, 19:23 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 23/2, Sở LĐTBXH phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức kiểm tra tình hình hoạt động của Cơ sở bảo trợ trẻ mồ côi Hồng Ân (thôn Bình Sơn, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức).

Các trẻ ăn trưa tại Cơ sở bảo trợ trẻ mồ côi Hồng Ân.
Các trẻ ăn trưa tại Cơ sở bảo trợ trẻ mồ côi Hồng Ân.

Cơ sở bảo trợ trẻ mồ côi Hồng Ân được thành lập từ năm 2019, hiện nuôi dưỡng 24 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: Mồ côi, bị cha mẹ bỏ rơi, cha hoặc mẹ tù tội. Trẻ ở đây được chăm sóc, nuôi dưỡng khá chu đáo, nơi ăn, phòng ngủ đầy đủ, phòng ốc khá sạch sẽ, các trẻ trong độ tuổi đi học được tạo điều kiện đến trường. Tuy nhiên, qua kiểm tra hồ sơ, nhiều trẻ không có đơn bàn giao, tiếp nhận khi vào cơ sở.

Thay mặt đoàn kiểm tra, bà Đinh Thị Trúc My, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH đề nghị đại diện Cơ sở bảo trợ trẻ mồ côi Hồng Ân liên hệ với người thân, người làm chứng để hoàn thiện hồ sơ tiếp nhận trẻ; chú trọng chăm sóc sức khỏe, thể chất lẫn tinh thần để bù đắp sự thiệt thòi cho trẻ; tiếp tục kết nối, thuyết phục gia đình, chính quyền địa phương để các trẻ được trở về với cha mẹ, người thân. Phòng LĐTBXH huyện Châu Đức phối hợp với chính quyền xã Đá Bạc tiếp tục quan tâm, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ vật chất cho cơ sở để nuôi dưỡng trẻ tốt hơn.

Tin, ảnh: THI PHONG

 
;
.