Các cơ sở bảo trợ cần quan tâm cân bằng dinh dưỡng cho trẻ

Thứ Năm, 24/02/2022, 18:51 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục công tác kiểm tra việc quản lý, chăm sóc trẻ em, sáng 24/2, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh đã buổi kiểm tra 2 cơ sở nuôi dưỡng trẻ em mồ côi tại chùa Kiên Linh và chùa Long Nguyên (xã Hòa Long, TP. Bà Rịa).

Đây là 2 cơ sở được cấp phép nuôi dưỡng trẻ em từ tháng 6/2020. Hiện chùa Kiên Linh đang nuôi dưỡng 9 trẻ, còn chùa Long Nguyên nuôi dưỡng 8 trẻ có hoàn cảnh khó khăn, bị bỏ rơi và đến chùa với mục đích xuất gia. Các em sống tại 2 cơ sở này đều được nhà chùa tạo điều kiện đến trường, được mua BHYT, có người chăm sóc trẻ và bố trí nơi sinh hoạt đầy đủ, sạch sẽ. Do các em được gửi hướng đến việc xuất gia nên đều ăn chay trường.

Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận những nỗ lực của các cơ sở trong công tác chăm sóc trẻ em. Tuy nhiên, quá trình kiểm tra hồ sơ, đoàn phát hiện một số trường hợp giấy cam kết gửi con vào chùa chăm sóc chưa có xác nhận của ngành chức năng. Còn đơn xin xuất gia chưa có sự đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ. Riêng 2 trường hợp trẻ em bị bỏ rơi tại chùa Long Nguyên không có biên bản tiếp nhận khi bị bỏ rơi.

Đoàn đề nghị các cơ sở sớm hoàn thiện các hồ sơ đầy đủ, liên hệ với gia đình để hoàn tất bản cam kết gửi con vào chùa và phải có giấy xác nhận của địa phương; các đơn xin xuất gia cần bổ sung ý kiến đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ. Đoàn cũng lưu ý các cơ sở cần quan tâm cân bằng dinh dưỡng cho trẻ; quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh cho trẻ.

CẨM NHUNG

 

;
.