Xuân đến với trẻ em nghèo

Thứ Hai, 24/01/2022, 20:16 [GMT+7]
In bài này
.

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cấp Đoàn, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân trên địa bàn tỉnh đã dành tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà mang hương vị Tết, ấm áp tình thân.

Các em HS nhận học bổng tại chương trình “Xuân biên giới-Tết biển đảo” năm 2022 do Tỉnh Đoàn tổ chức.
Các em HS nhận học bổng tại chương trình “Xuân biên giới-Tết biển đảo” năm 2022 do Tỉnh Đoàn tổ chức.

Món quà xuân ý nghĩa

Cuối tuần qua, tại Nhà sinh hoạt văn hóa ấp Tân Thuận, xã Long Tân, huyện Đất Đỏ đã diễn ra chương trình “Tết yêu thương” do Huyện Đoàn Đất Đỏ phối hợp các đơn vị kết nghĩa tổ chức. 60 em HS có hoàn cảnh khó khăn (phần lớn là dân tộc Châu Ro) đã được nhận những phần quà Tết (bánh mứt kẹo, nhu yếu phẩm trị giá 300 ngàn đồng và bao lì xì 200 ngàn đồng/em), 10 em khác được nhận xe đạp (trị giá 2 triệu đồng/chiếc) từ các ĐVTN gửi tặng.

Em Trần Lý Nhật Long, dân tộc Châu Ro, HS lớp 7, trường THCS Long Tân bày tỏ: “Đây là món quà rất đặc biệt đối với em trong dịp Tết năm nay. Gia đình em có hoàn cảnh khó khăn. Ba em làm công nhân, mẹ không có việc làm. Do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ba mẹ em không có thu nhập. Nhà em chưa sắm sửa gì, nên phần quà này càng có ý nghĩa”.

Là một trong số HS được nhận xe đạp, em Nguyễn Trần Yến Như, HS lớp 10, trường THPT Võ Thị Sáu chia sẻ: “Chiếc xe này giúp em không còn phải đi bộ 4km hay quá giang xe bạn để đi học như trước. Em sẽ ráng học giỏi để không phụ lòng các anh chị”. Được biết, ba mẹ Như mưu sinh bằng nghề làm thuê, thu nhập bấp bênh nên gia đình rất khó khăn.

Hoạt động chăm lo cho trẻ em nghèo trong ngày Tết cổ truyền là một trong những hoạt động thường niên của tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh trong mỗi dịp Tết đến Xuân về. Với mong muốn mang Tết sớm đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, vừa qua Thành Đoàn Vũng Tàu đã phối hợp với Hội từ thiện “Trái tim nhân ái” trao tặng 10 phần quà, mỗi phần trị giá 1,5 triệu đồng.

Tương tự, Nhà thiếu nhi tỉnh đã tổ chức 2 chuyến xe mang Tết yêu thương đến với trẻ em vùng xa tại xã Láng Dài (huyện Đất Đỏ) và xã Bàu Lâm (huyện Xuyên Mộc). Tại mỗi điểm đến, các em thiếu nhi được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do CLB năng khiếu Nhà thiếu nhi trình bày, đồng thời nhận những phần quà Tết ý nghĩa.

Học bổng cho HS nghèo

Cuối tuần qua, Tỉnh Đoàn đã tổ chức chương trình “Xuân biên giới-Tết biển đảo” năm 2022 hưởng ứng cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới biển đảo” của Ban Bí thư Trung ương Đoàn. Chương trình đã tặng 50 suất học bổng cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, đạt học lực khá, giỏi (trị giá 2 triệu đồng/suất).

Bà Đỗ Thị Chi, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh trao quà cho trẻ em xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc trong chương trình Tết yêu thương.
Bà Đỗ Thị Chi, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh trao quà cho trẻ em xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc trong chương trình Tết yêu thương.

Dương Thị Ánh Tuyết, HS lớp 9, Trường THCS Phan Bội Châu, phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ là một trong những HS được nhận học bổng. Ba mẹ bỏ đi từ nhỏ, Tuyết sống với ông bà nội đã lớn tuổi. “Mỗi dịp Tết em đều nhận được sự quan tâm của nhà trường, các tổ chức đoàn thể. Em vui lắm. Số tiền này em mang về gửi ông bà sắm Tết và để dành mua đồ dùng học tập”, Tuyết chia sẻ.

Tương tự, chương trình Tết Việt với chủ đề: “Xuân gắn kết - Tết yêu thương” năm 2022 do Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh tổ chức, cũng đã trao 80 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho HS nghèo vượt khó của TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa và huyện Long Điền.

Theo chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, các hoạt động chăm lo Tết cho trẻ em nói trên là sự đồng cảm, chia sẻ của các cấp bộ đoàn, các nhà hảo tâm, DN, đơn vị, mong muốn san sẻ, đùm bọc với các em, chung tay chăm lo để các em được hưởng một mùa Xuân ấm áp đầy tình yêu thương.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.