.

Khẩn trương đưa HS quay trở lại trường học

Cập nhật: 18:05, 20/01/2022 (GMT+7)

Đó là nội dung được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh trong kết luận Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tổ chức các hoạt động giáo dục trực tiếp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục vừa diễn ra.

Bộ trưởng cho biết, thời gian qua, việc dạy học trực tuyến đã phần nào duy trì nhịp độ học tập và bảo đảm tiến độ. Tuy nhiên, nếu kéo dài hơn việc dạy học gián tiếp thì tác động tiêu cực sẽ lớn dần, ảnh hưởng đến chất lượng dạy học, cũng như sức khỏe thể chất, tinh thần của cả người dạy, người học và những người liên quan.

Đến thời điểm này, tỷ lệ tiêm vắc xin trong cộng đồng cao, trong đó có HS từ 12 đến dưới 18 tuổi; kinh nghiệm phòng, chống dịch, điều kiện y tế dự phòng, thuốc chữa được tăng cường, do đó đã có đầy đủ căn cứ, kinh nghiệm, điều kiện để quyết tâm thúc đẩy mạnh mẽ hơn việc đưa HS quay trở lại trường học. 

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, HS từ 12 đến dưới 18 tuổi đi học trực tiếp trở lại sau Tết Nguyên đán là phù hợp. Với HS MN, TH, các địa phương cần có sự chuẩn bị khẩn trương. Trong đó chuẩn bị về tư tưởng, nhận thức là hết sức quan trọng để tạo sự đồng thuận của phụ huynh, GV, các cấp, các ngành. Bộ trưởng cũng khẳng định, không có phương án tuyệt đối đáp ứng mọi yêu cầu nhưng phải chọn phương án tốt nhất, mà tốt nhất ở thời điểm hiện tại là nhanh chóng đưa HS trở lại trường. Bộ sẽ ban hành văn bản điều chỉnh các văn bản cũ để phù hợp với hướng dẫn của Bộ Y tế trong tình hình mới và có thêm một số hướng dẫn cho bậc MN.

Khi HS trở lại, các nhà trường cần tập trung hỗ trợ kiến thức, tâm lý cho HS, thực hiện đánh giá, phân nhóm phù hợp để hỗ trợ hiệu quả; đồng thời tăng cường những yếu tố tích cực của dạy học trực tuyến để hỗ trợ dạy học trực tiếp. Bên cạnh đó, các Sở GD-ĐT vẫn tiếp tục triển khai dạy và học dựa theo nội dung chương trình cốt lõi do Bộ ban hành. Nếu các địa phương, cơ sở giáo dục nào hoàn thành sớm thì quay trở lại củng cố kiến thức, kỹ năng cho HS, cân nhắc lộ trình kiểm tra đánh giá phù hợp.

HOÀNG DƯƠNG

.
.
.