Để mọi người, mọi nhà đều có Tết

Thứ Tư, 26/01/2022, 20:42 [GMT+7]
In bài này
.

Trong những ngày qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân BR-VT đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người có công (NCC) với cách mạng, hộ nghèo, bảo trợ xã hội... Nhờ đó, hàng chục ngàn gia đình được đón tết Nguyên đán Nhâm Dần trong không khí ấm áp, an vui và nghĩa tình.

Bà Nguyễn Nam Phương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Lan Anh trao quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn TP. Bà Rịa.
Bà Nguyễn Nam Phương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Lan Anh trao quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn TP. Bà Rịa.

Tết đầm ấm

Chiều 25/1, ngôi nhà của Mẹ VNAH Phan Thị Khương (ấp An Phước, xã An Ngãi, huyện Long Điền) đã được dọn dẹp, sắp đặt ngăn nắp, chuẩn bị đón Tết. Trước hiên nhà, mấy chậu bông mào gà, vạn thọ đang nở hoa rực rỡ.

Ở tuổi 96, mẹ Khương vẫn còn minh mẫn, nhanh nhẹn. Mẹ Khương cho biết: "Tết năm nào mấy đứa cháu cũng phụ má mua sắm bông, trái cây rồi chuẩn bị lễ vật, nấu nướng cúng từ mùng Một tới mùng Ba Tết. Ngày Tết, con cháu đều quây quần về chơi nên vui lắm".

Mẹ VNAH Trần Thị Đường (ấp Đông, xã Hòa Long, TP. Bà Rịa) cũng rất vui khi đón Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đến thăm, chúc Tết và tặng quà. Mẹ Đường nói trong niềm vui: “Tết nào các con cũng nhớ và tới thăm, chuyện trò vầy má vui lắm. Tuổi già, sức khỏe kém, đi lại khó khăn nên có người tới thăm nom, động viên, nhà cửa cũng rộn ràng hơn. Má đã chuẩn bị xong củ kiệu, dưa hành muối dùng mấy ngày Tết. Mấy bữa nữa, má chỉ cần mua bông, trái cây… về chưng lên ban thờ là đủ”.

Là người thuộc diện gia đình chính sách, bà Trần Thị Dung (ấp Tây, xã Long Phước) vui mừng cho biết: “Năm nào gia đình tôi cũng được lãnh đạo thành phố quan tâm đến thăm, động viên và tặng quà. Tình cảm, sự quan tâm ấy là nguồn động viên, cổ vũ tôi và gia đình ráng vượt qua khó khăn”. 

Chăm lo toàn diện

Ông Trần Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, từ nguồn ngân sách và xã hội hóa, tỉnh và các địa phương đã và đang thực hiện nhiều hoạt động chăm lo Tết cho gia đình chính sách, NCC với cách mạng, hộ nghèo, bảo trợ xã hội... với mong muốn mọi người, mọi nhà đều có Tết. Đây là nét đẹp truyền thống, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân BR-VT mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Cùng với sự quan tâm của Nhà nước, các phong trào chăm lo Tết cho gia đình chính sách, NCC với cách mạng, hộ nghèo, hộ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 được triển khai rộng khắp, lan tỏa sâu rộng trên địa bàn tỉnh. Trong đó, nhiều DN đã chung tay, hỗ trợ nhằm thể hiện tình cảm,lòng tri ân sâu sắc của toàn xã hội với những đóng góp, hy sinh to lớn đối với gia đình chính sách, NCC với cách mạng, chia sẻ khó khăn với hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Trực tiếp trao những phần quà Tết cho bà con nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Bà Rịa, bà Nguyễn Nam Phương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Lan Anh cho hay, chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ, bà chỉ mong ước làm sao mình có thể chia sẻ nhiều hơn, giúp đỡ được nhiều người dân hơn nữa.

Dịp Tết năm nay, Công ty đã tặng hàng chục ngàn phần quà, cùng nhiều ngôi nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa giúp bà con đón Tết đủ đầy hơn. Tính riêng từ năm 2020 đến nay, Công ty đã dành hơn 30 tỷ đồng cho hoạt động phòng, chống dịch, hỗ trợ người dân khó khăn vì dịch bệnh, chăm lo Tết cho người dân...

"Với mong muốn giúp cuộc sống người dân đỡ vất vả hơn, hàng năm, chúng tôi đều dành nguồn quỹ để hỗ trợ cho bà con nghèo, gia đình chính sách. Năm 2021, khi dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân thì các hoạt động chăm lo cho người nghèo càng được chúng tôi đẩy mạnh", bà Nguyễn Nam Phương nói.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

Theo báo cáo của Sở LĐTBXH, tính đến chiều 26/1, nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022, tỉnh tổ chức 19 đoàn đi thăm và tặng quà 166 đơn vị, cá nhân với kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng; tổ chức 19 đoàn lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành đi thăm, chúc thọ, tặng quà 84 người cao tuổi tròn 100 tuổi. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh ủy quyền cho UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức đoàn đi chúc thọ người cao tuổi tròn 90 tuổi cho 832 cụ với kinh phí hơn 1,8 tỷ đồng.

Đến nay, có 39.363 đối tượng chính sách được trợ cấp Tết với tổng số tiền gần 37 tỷ đồng. Tỉnh cũng trợ cấp cho 33.841 người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi, trẻ em và đối tượng khác với tổng số tiền hơn 40 tỷ đồng. Trong đó, nguồn ngân sách huyện trợ cấp cho hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi, trẻ em là 21.143 người với số tiền hơn 9,5 tỷ đồng. Quà từ kinh phí vận động là 17.211 suất cho hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 9,4 tỷ đồng.

 

 

;
Giải pháp quà tặng doanh nghiệp hàng đầu
.