Ấm lòng với Phiên chợ 0 đồng

Thứ Hai, 24/01/2022, 20:08 [GMT+7]
In bài này
.

“Phiên chợ Xuân 0 đồng-San sẻ yêu thương với người có hoàn cảnh khó khăn” vừa được Hội LHPN huyện Châu Đức phối hợp với nhóm thiện nguyện Thiện Sinh (TT. Ngãi Giao) vận động nhà hảo tâm tổ chức chiều 23/1.

Thành viên Ban tổ chức trao 100 ngàn đồng tiền mặt cùng phiếu mua hàng cho bà con nghèo tham gia “Phiên chợ Xuân 0 đồng”.
Thành viên Ban tổ chức trao 100 ngàn đồng tiền mặt cùng phiếu mua hàng cho bà con nghèo tham gia “Phiên chợ Xuân 0 đồng”.

Nhiều mặt hàng phục vụ Tết “bán” tại phiên chợ với giá 0 đồng nhằm hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân đón Tết.

Tại phiên chợ diễn ra ở Trường TH Ngãi Giao, gần 20 gian hàng (gạo, dầu ăn, nước mắm, cá khô, rau, củ, quả, mứt Tết…) được các thành viên Hội LHPN huyện và nhóm thiện nguyện Thiện Sinh sắp xếp gọn gàng, đẹp mắt. Bà con tham gia phiên chợ xếp hàng đổi thư mời lấy 100 ngàn đồng tiền mặt, 2 giỏ xách và 8 phiếu đi chợ rồi theo thứ tự vào mua hàng. Mỗi người có khoảng 800 ngàn đồng mua những món thiết yếu phục vụ Tết.

Chị Lê Thị Tám (khu phố Hoàng Giao, TT. Ngãi Giao) cho biết, chồng chị mất nhiều năm nay. Để có chi phí trang trải cuộc sống và chăm sóc 4 người con, hàng ngày chị đi bán vé số và nhặt ve chai kiếm thêm thu nhập lo cho gia đình.

Chỉ tay vào hàng hóa lựa chọn, chị vui vẻ khoe: “Bí đỏ, đậu ve, rau cải nấu ăn cũng được vài bữa. Gạo, cá khô, xúc xích, kem đánh răng, bột giặt, nước rửa chén… có đủ hết. Nhờ có Hội LHPN địa phương và nhóm thiện nguyện kết nối nhà hảo tâm hỗ trợ mà Tết nay gia đình tôi đón có đầy đủ hơn”.

Theo anh Bành Đại Nhân, thành viên nhóm Thiện Sinh, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, cuộc sống của nhiều gia đình rất khó khăn. Với mong muốn góp phần trao niềm vui và yêu thương đến bà con trong năm mới, nhóm vận động cá nhân, nhà hảo tâm chung tay sẻ chia giúp bà con có một cái Tết đầm ấm”.

Bà Bùi Thị Sen, Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Đức cho biết, thay vì tổ chức chương trình trao quà, phiên chợ Xuân 0 đồng được Hội LHPN huyện phối hợp với nhóm Thiện Sinh tổ chức, với tổng giá trị 240 triệu đồng, cung cấp miễn phí nhu yếu phẩm phục vụ Tết cho các trường hợp khó khăn. Đây là lần đầu tiên Hội thực hiện chương trình và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục phối hợp với nhóm Thiện Sinh và các nhà hảo tâm duy trì hoạt động này.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

;
.