Tăng cường thực hiện các chính sách BHXH

Chủ Nhật, 28/11/2021, 20:28 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 17962/UBND-VP yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, BHXH tỉnh chủ trì phối hợp với Sở KH-ĐT, Cục Thuế tỉnh, Sở LĐTBXH, Ban Quản lý các KCN rà soát, xác định đơn vị, DN đang hoạt động, thành lập mới; số lao động thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc để hướng dẫn, yêu cầu người sử dụng lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ cho người lao động (NLĐ) theo quy định; tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, BHTN linh hoạt, phù hợp để đối tượng được tuyên truyền hiểu rõ quyền, lợi ích của việc tham gia BHXH, BHYT, BHTN, từ đó, tạo sự đồng thuận trong tổ chức thực hiện nhằm phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Đặc biệt, tập trung vào các nhóm tiềm năng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; truyền thông các tính năng tiện ích của ứng dụng VssID-BHXH số đối với người tham gia BHXH, BHYT, BHTN nhất là trong việc theo dõi, giám sát, kết quả đóng, hưởng BHXH, BHYT, BHTN. Hướng dẫn, hỗ trợ đơn vị, NLĐ, người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số.

Mặt khác, triển khai các chính sách hỗ trợ NLĐ và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; hướng dẫn, xử lý kịp thời các vướng mắc hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.

Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành liên quan phối hợp với BHXH tỉnh tuyên truyền, vận động người sử dụng lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ cho NLĐ; vận động đoàn viên, hội viên và người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật BHXH, BHYT, BHTN.

QUANG LÊ

;
.