Rút kinh nghiệm từ việc xử lý dịch ở Công ty TNHH Giày Uy Việt

Thứ Hai, 08/11/2021, 21:58 [GMT+7]
In bài này
.

Tính đến sáng 8/11, ổ dịch tại Công ty TNHH Giày Uy Việt đã xác định 31 ca nhiễm, truy vết 89 F1 đưa đi cách ly tập trung. Trước nguy cơ của ổ dịch này, TP.Vũng Tàu tổ chức cuộc họp khẩn với các DN có từ 300 người lao động trở lên trong KCN Đông Xuyên (TP.Vũng Tàu) vào trưa cùng ngày.

Nhân viên y tế xét nghiệm COVID-19 công nhân Công ty TNHH Giày Uy Việt ngày 7/11.
Nhân viên y tế xét nghiệm COVID-19 công nhân Công ty TNHH Giày Uy Việt ngày 7/11.

Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giày Uy Việt cho biết, trong số 31 ca nhiễm tại công ty thì có đến 28 trường hợp đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, 3 trường hợp mới tiêm mũi 1. Các ca nhiễm phát sinh số lượng nhiều trong khi mới 1 tuần trước đó vào ngày 29/10 thì toàn bộ công nhân đã có xét nhiệm nhanh âm tính. Đồng thời, DN cũng nhìn nhận đã lúng túng và gặp nhiều khó khăn trong việc xử lý cùng lúc nhiều trường hợp F0; không có khả năng bố trí được việc ăn, nghỉ cho hàng ngàn công nhân có nguy cơ cao cách ly tạm thời tại công ty nên số công nhân này phải trở về nơi ở tại các xã, phường trên địa bàn thành phố. 

Theo đại diện Công ty Đầu tư và Khai thác hạ tầng KCN Đông Xuyên và Phú Mỹ I thông tin, KCN Đông Xuyên có 83 DN với 15.761 lao động, trong đó có 9.330 lao động đang làm việc.

 

Theo các ngành chức năng nguyên nhân là do Công ty chưa lập phương án xử lý khi có trường hợp F0 tại Nhà máy theo văn bản 15467 ngày 16/10 của UBND tỉnh và chưa tổ chức diễn tập theo phương án được thẩm định. Do vậy, tại cuộc họp, ông Lê Xá, Phó Trưởng BQL các KCN tỉnh cho biết, sẽ tiếp tục kiểm tra phương án phòng, chống dịch các DN chưa hoàn chỉnh trên địa bàn. Mặt khác, các DN có trên 300 lao động phải có phòng y tế theo đúng quy định để chủ động phối hợp với chính quyền địa phương trong việc xét nghiệm, truy vết F1, F2.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, yêu cầu các DN có đông NLĐ trong KCN Đông Xuyên rút kinh nghiệm từ Công ty TNHH Giày Uy Việt để xây dựng phương án xử lý khi có ca nhiễm tại DN kịp thời, không lúng túng. “Các DN trong KCN phải có hướng dẫn cho NLĐ tuân thủ nghiêm ngặt 5K; phát huy hiệu quả thực chất Tổ COVID tại DN để giám sát hoạt động phòng, chống dịch trong DN; có phương án bố trí khu cách ly cho công nhân của mình theo đúng quy định đối với F1.

Tin, ảnh: HUYỀN TRANG

 
;
.