Ra mắt mô hình "Nhóm phụ nữ tự lực"

Thứ Ba, 09/11/2021, 21:17 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 9/11, Hội LHPN huyện Xuyên Mộc ra mắt mô hình “Nhóm phụ nữ tự lực” (ấp Bình Tiến, xã Bình Châu). Đây là đơn vị được Hội chọn làm mô hình điểm tập hợp, gắn kết phụ nữ khuyết tật tại địa phương.

Bà Phan Thị Mỹ Dung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Xuyên Mộc trao Quyết định cho đại diện thành viên “Nhóm phụ nữ tự lực”.
Bà Phan Thị Mỹ Dung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Xuyên Mộc trao Quyết định cho đại diện thành viên “Nhóm phụ nữ tự lực”.

Mô hình gồm 25 thành viên là phụ nữ khuyết tật, sinh hoạt 3 tháng/lần. Theo bà Phan Thị Mỹ Dung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Xuyên Mộc, mô hình là kênh trao đổi thông tin về chủ trương, chính sách, văn bản của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực người khuyết tật; quyền, lợi ích hợp pháp của người khuyết tật; tạo điều kiện cho các thành viên trao đổi thông tin, nêu ý kiến, đối thoại với cơ quan quản lý Nhà nước để được giải đáp những vướng mắc, khó khăn trong chính sách hỗ trợ người khuyết tật.

Dịp này, Hội LHPN huyện Xuyên Mộc tặng 25 phần quà, mỗi phần trị giá 400 ngàn đồng (gồm gạo và nhu yếu phẩm) cho những thành viên tham gia mô hình “Nhóm phụ nữ tự lực”. Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Bảo trợ xã hội huyện cũng trao quà cho các thành viên nhóm (mỗi phần trị giá 250 ngàn đồng gồm: gạo, dầu ăn, sữa…).

Tin, ảnh: MAI NGỌC

;
.