Huyện Đất Đỏ khẩn trương kiểm soát các ca nhiễm

Thứ Ba, 09/11/2021, 20:27 [GMT+7]
In bài này
.

Từ ngày 30/10 đến 9/11, huyện Đất Đỏ ghi nhận nhiều chuỗi lây nhiễm COVID-19 mới liên quan đến DN, cơ sở kinh doanh ngoài huyện và người ngoài tỉnh về, được phát hiện qua test nhanh. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện đã khẩn trương triển khai các giải pháp nhằm kiểm soát lây nhiễm cũng như thích ứng an toàn với dịch.

Nhân viên y tế huyện Đất Đỏ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thị trấn Đất Đỏ.
Nhân viên y tế huyện Đất Đỏ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thị trấn Đất Đỏ.

Sau khi phát hiện các trường hợp lây nhiễm từ chuỗi Công ty TNHH Dong In Entech Việt Nam ngày 30/10, đến nay chuỗi lây nhiễm này đã ghi nhận 103 ca mắc là công nhân và người nhà công nhân. Ngoài ra, huyện Đất Đỏ còn ghi nhận nhiều ca mắc mới ngoài cộng đồng qua test nhanh có liên quan đến nhiều chuỗi lây nhiễm từ các địa bàn khác như chuỗi lây nhiễm liên quan đến Công ty TNHH Kim Thu (TP. Bà Rịa), chuỗi lây liên quan đến ca mắc tại xã Phước Hội từng đi khám bệnh tại TP. Hồ Chí Minh.

Từ đầu tháng 11 đến ngày 8/11, qua test nhanh, huyện phát hiện 11 trường hợp là người dân trong huyện và người từ tỉnh, thành khác về như: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai mắc bệnh. Ngày 9/11, qua test nhanh, huyện cũng đã ghi nhận thêm 3 ca mắc ngoài cộng đồng. Ca mắc thứ nhất là bà N.T.M.N. (SN 1982, tại ấp Thanh An, xã Láng Dài). Trường hợp thứ hai là N.H.A., (học sinh, SN 2015, địa chỉ tại tổ 9, ấp Tân Hiệp, xã Long Tân). Sau khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, nguồn lây của HS này được xác định từ người cha làm lái xe tại TP. Hồ Chí Minh về nhà và không khai báo y tế. Sau đó, người này cũng có kết quả PCR dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang được cách ly, điều trị tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Lê Văn Hòa, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đất Đỏ cho biết, để thích ứng an toàn với dịch, huyện triển khai đồng bộ nhiều biện pháp. Trong đó, huyện nhanh chóng khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm để tìm F0, F1 đưa đi điều trị, cách ly, không để dịch lây lan rộng ra cộng đồng. Bên cạnh đó, huyện tiếp tục duy trì Đội cơ động phòng, chống dịch, Đội điều trị cấp cứu hỗ trợ tuyến trước trong công tác phòng, chống dịch; chỉ đạo các địa phương lập chốt và bố trí lực lượng kiểm soát tại các khu vực phong tỏa.

Đối với các công nhân Công ty TNHH Dong In Entech Việt Nam đang cách ly tại chỗ, những người có kết quả xét nghiệm PCR và test nhanh COVID-19 âm tính sẽ được cho về cách ly y tế tại nhà. Huyện giao UBND các xã, thị trấn tiếp nhận, quản lý và thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ các trường hợp này. Huyện cũng đã chỉ đạo các địa phương, các KCN, CCN, DN thực hiện đầy đủ, nghiêm túc việc tự đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh và thực hiện test định kỳ cho công nhân theo quy định. Khi có ca mắc cần nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch không để lây lan rộng trong nhà máy, cộng đồng và sớm đưa nhà máy trở lại hoạt động, tránh để đứt gãy chuỗi sản xuất.

Các cơ quan, đơn vị tuyệt đối không chủ quan, lơ là, nghiêm túc chấp hành tốt biện pháp 5K, thực hiện nghiêm quét mã QR code, quản lý chặt người đến làm việc, liên hệ công tác, người cung cấp hàng hóa, dịch vụ từ bên ngoài vào cơ quan. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi về từ vùng dịch, nhất là các địa phương có số ca mắc COVID-19 cao. Người dân và DN cần cung cấp đầy đủ thông tin khi đến liên hệ công tác tại các cơ quan, đơn vị để được xác nhận và chỉ được phép vào nếu được sự đồng ý của lãnh đạo cơ quan, đơn vị.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.