Diễn tập xử lý tình huống có F0 tại Dự án Hóa dầu Long Sơn

Thứ Bảy, 13/11/2021, 20:13 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 13/11, Liên danh TPSK - tổng thầu chính gói A1 Dự án Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn (xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu) - phối hợp với Công ty TNHH Hóa Dầu Long Sơn (LSP) tổ chức diễn tập xử lý tình huống khẩn cấp khi có ca F0 tại dự án.

Ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh theo dõi quá trình diễn tập.
Ông Mai Ngọc Thuận (bìa trái), Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cùng đại diện Trung tâm Y tế TP. Vũng Tàu theo dõi quá trình diễn tập.

Tình huống giả định được đưa ra: trong quá trình xét nghiệm COVID-19 định kỳ cho 5% lao động, TPSK phát hiện 20 trường hợp có kết quả dương tính. Ngay lập tức, TPSK chuyển những người này sang phòng cách ly tạm thời ở kế bên và thông báo cho LSP (chủ đầu tư dự án) cùng Trạm Y tế xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu đề nghị hỗ trợ.

Các ca nghi nhiễm được xe cấp cứu đưa về nơi cách li tạm thời.
Các ca nghi nhiễm được xe cấp cứu đưa về nơi cách ly tạm thời.

Dưới sự hướng dẫn của Trạm Y tế xã Long Sơn, bộ phận y tế của TPSK và LSP tiến hành truy vết, xác định 60 trường hợp F1 tại khu vực xét nghiệm. Tất cả những người này đều được yêu cầu không di chuyển khỏi khu vực xét nghiệm. Lực lượng y tế sau đó đưa các trường hợp F0 lên xe cứu thương; F1 di chuyển bằng xe buýt đến khu vực cách ly tạm thời, là tòa nhà nằm tách biệt trong dự án. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR. 

Lực lượng y tế hướng dẫn trường hợp F0 vào khu cách ly tạm thời.
Lực lượng y tế hướng dẫn trường hợp F0 vào khu cách ly tạm thời.

Khi kết quả xét nghiệm PCR khẳng định 20 trường hợp F0 dương tính, xe cứu thương tiếp tục chuyển những người này đến khu vực cách ly và điều trị tạm thời nằm trong dự án, dưới sự kiểm soát của chính quyền địa phương. 60 trường hợp F1 tiếp tục cách ly tại tầng 2. Lực lượng y tế cũng khẩn trương truy vết các trường hợp F2, F3. Trong đó, F2 được chuyển đến khu nhà ở trong dự án để cách ly và theo dõi.

Tiến hành khử khuẩn toàn bộ điểm xét nghiệm sau khi di chuyển các trường hợp nghi nhiễm ra khỏi khu vực.
Lực lượng y tế tiến hành phun khử khuẩn khu vực liên quan đến các trường hợp FO. 

Theo dõi quá trình diễn tập, đại diện Trung tâm Y tế TP. Vũng Tàu nhận xét, kịch bản diễn tập bám sát quy trình xử lý tình huống có F0 theo quy định. Đồng thời, góp ý thêm cho DN một số nội dung như: khi tổ chức diễn tập cần thông báo cho toàn thể công nhân, người lao động trong dự án để không bị bất ngờ; lưu ý khu vực xét nghiệm, cách ly phải thoáng đãng, không khép kín.

Ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cũng đề nghị Trung tâm Y tế TP. Vũng Tàu cần tiếp tục phối hợp với LSP, TPSK tổ chức tập huấn lại công tác phòng, chống dịch cũng như quy trình xử lý tình huống khi có F0 tại dự án. Bên cạnh đó, cần tăng cường kết nối giữa các bên trong trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ, cập nhật kiến thức, quy trình xử lý tình huống để nâng cao năng lực bộ phận y tế của các nhà thầu thi công và chủ đầu tư dự án nhằm giảm bớt gánh nặng cho ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

 

 

;
.