Đến 11/11 phải nhập liệu xong thông tin tiêm vắc xin

Thứ Hai, 08/11/2021, 21:57 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 8/11, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến quán triệt công tác phối hợp giữa ngành Y tế, Công an, TT-TT trong kết nối chia sẻ dữ liệu tiêm ngừa vắc xin phòng COVID-19 với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

ĐVTN phường Phú Mỹ (TX.Phú Mỹ) hỗ trợ nhập dữ liệu thông tin người tiêm vắc xin trên địa bàn phường Phú Mỹ.
ĐVTN phường Phú Mỹ (TX.Phú Mỹ) hỗ trợ nhập dữ liệu thông tin người tiêm vắc xin trên địa bàn phường Phú Mỹ.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế cho biết, đến hết ngày 7/11 có 1.320.721 liều vắc xin đã được tiêm. Việc nhập liệu đã tiến hành được 99,29%%, còn 9.382 mũi tiêm chưa được nhập. Cơ quan chuyên môn đã tiếp nhận 39.484 phản ánh chưa có thông tin mũi tiêm trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử và đã xử lý xong 37.603 yêu cầu.

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ nhập liệu, hoàn thành nhập liệu, làm sạch dữ liệu tiêm chủng và kết nối với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư trước ngày 11/11. Sau đó, cứ kết thúc ngày tiêm các địa phương, đơn vị tiêm chủng phải hoàn thành nhập liệu tránh để tránh tồn đọng, sai sót dẫn đến khó đối chiếu xác minh thông tin.

Cũng tại cuộc họp, UBND tỉnh đã quán triệt Công văn 8938/BYT-DP ngày 21/10 của Bộ Y tế hướng dẫn quy trình xác minh thông tin và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại địa phương. Quy trình gồm 4 bước. Bước 1 điều tra cơ bản trước khi lập kế hoạch tiêm chủng: Chủ tịch UBND xã, phường chỉ đạo các cơ quan chức năng lập danh sách người có nhu cầu tiêm mũi 1, 2 thông qua việc tiếp nhận đăng ký tiêm trực tiếp, online. Bước 2 đối chiếu thông tin: Công an cấp xã đối chiếu thông tin trong dữ liệu dân cư để yêu cầu người dân bổ sung, hoàn chỉnh thông tin. Bước 3 thực hiện tiêm: Trạm y tế cấp xã dựa trên dữ liệu được xác minh của Công an lập kế hoạch, tổ chức tiêm cho người dân; Ưu tiên lập kế hoạch chung, kết hợp việc cấp CCCD và tiêm chủng để tạo thuận lợi cho người dân. Bước 4 ký chứng thư số: Sau khi hoàn thiện việc nhập dữ liệu cho người đã tiêm chủng, Chủ tịch UBND cấp xã ký chứng thư số đối với dữ liệu kết quả tiêm trên nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19. Việc liên thông đồng bộ thông tin của người đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 nhằm giám sát tiến độ tiêm vắc xin, giúp cơ quan quản lý và người dân thuận tiện trong đi lại nội địa, quốc tế và các hoạt động giao thương trong bối cảnh chứng nhận vắc xin trở thành điều kiện bắt buộc trong giai đoạn bình thường mới.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

 
;
.