BR-VT bắt đầu tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho HS khối THPT

Thứ Sáu, 12/11/2021, 14:05 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 12/11, Sở Y tế phối hợp với Sở GD-ĐT tiến hành tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho HS khối THPT (16-17 tuổi) tại huyện Xuyên Mộc, huyện Long Điền và TP. Bà Rịa.

Địa điểm tiêm chủng là các trường học, cơ sở giáo dục và Trung tâm Y tế của các địa phương này. Để bảo đảm an toàn và giãn cách, những điểm tiêm chủng đều được bố trí theo nguyên tắc “1 chiều”, gồm 6 khu vực: Khu vực sàng lọc COVID và chờ trước tiêm chủng; bàn đón tiếp, hướng dẫn; bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng; bàn tiêm vắc xin; bàn nhập liệu hệ thống tiêm chủng; khu vực ngồi theo dõi sau tiêm và trả giấy xác nhận đã tiêm mũi 1.

HS tại trường THPT Châu Thành, TP. Bà Rịa được kiểm tra sức khỏe, khám sàng lọc trước khi tiêm.
HS tại trường THPT Châu Thành, TP. Bà Rịa được kiểm tra sức khỏe, khám sàng lọc trước khi tiêm.

Bàn tiêm vắc xin được bố trí trong phòng riêng biệt. Các điểm tiêm còn bố trí phòng cấp cứu gần với khu vực ngồi chờ theo dõi sau tiêm để xe cấp cứu dễ dàng tiếp cận khi có tình huống xảy ra.

Các em HS đều được tư vấn, kiểm tra sức khỏe, khám sàng lọc trước tiêm và theo dõi 30 phút sau tiêm. Nhìn chung, HS đều có tâm lý khá thoải mái khi được tiêm.

Theo ghi nhận, các em HS đều khả thoải mái khi được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Trong ảnh: Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 HS trường THPT Trần Văn Quan, huyện Long Điền.
Các em HS đều khả thoải mái khi được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Trong ảnh: Nhân viên y tế tiêm vắc xin cho HS trường THPT Trần Văn Quan, huyện Long Điền.

Dự kiến việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho cho HS khối THPT tại huyện Xuyên Mộc, huyện Long Điền và TP. Bà Rịa được thực hiện đến hết ngày 13/11. Trong đó, huyện Xuyên Mộc tiêm cho gần 6.400 em; TP. Bà Rịa tiêm cho hơn 3.900 em và huyện Long Điền tiêm hơn 5.200 em.

Các huyện, thị xã, thành phố còn lại cũng sẽ bắt đầu tiến hành tiêm vắc xin COVID-19 cho HS khối THPT từ chiều 12/11 và ngày 13/11.

Trong đợt tiêm này, toàn tỉnh dự kiến có hơn 39.000 HS khối THPT (từ 16-17 tuổi) được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Loại vắc xin được tiêm cho các em HS khối THPT là Pfizer.

Nhân viên y tế tiêm vắc xin cho HS trường THPT Trần Văn Quan, huyện Long Điền.
Nhân viên y tế tiêm vắc xin cho HS trường THPT Trần Văn Quan, huyện Long Điền.

PHÚ XUÂN - BẢO KHÁNH

 

;
.