Ban hành hướng dẫn quản lý, điều trị người nhiễm COVID-19 tại nhà và nơi làm việc

Chủ Nhật, 21/11/2021, 22:34 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 21/11, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 17680/UBND-VP và văn bản số 17681/UBND-VP về việc hướng dẫn tạm thời quản lý, điều trị người nhiễm COVID-19 tại nhà và tại nơi làm việc, kể từ ngày 25/11/2021.

Văn bản quy định, người nhiễm COVID-19 được quản lý, điều trị tại nhà hoặc tại nơi làm việc không có triệu chứng lâm sàng hoặc có triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ như: sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi cơ, tê lưỡi. Người nhiễm không có các dấu hiệu của viêm phổi hoặc thiếu ô xy; nhịp thở từ 20 lần/phút trở xuống, SpO2 từ 96% trở lên khi thở khí trời; đáp ứng thêm tối thiểu 1 trong 2 tiêu chí đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc tiêm 1 liều vắc xin phòng COVID-19 sau 14 ngày hoặc có đủ 03 yếu tố là trẻ em từ trên 1 tuổi (đối với người nhiễm được điều trị tại nhà), người lớn dưới 50 tuổi; không có bệnh nền và không đang mang thai.

Bên cạnh đó, người nhiễm có thể tự chăm sóc bản thân, có khả năng liên lạc với nhân viên y tế để được theo dõi, giám sát và khi có tình trạng cấp cứu. Trường hợp người nhiễm không có khả năng tự chăm sóc, gia đình phải có người chăm sóc.

UBND tỉnh cũng quy định về điều kiện cơ sở vật chất điều trị tại nhà; địa điểm được chọn để thiết lập nơi quản lý, điều trị tại nơi làm việc, điều kiện cơ sở vật chất điều trị tại nơi làm việc; quy trình tiếp nhận, xem xét, giải quyết cho người nhiễm theo dõi, điều trị tại nhà hoặc tại nơi làm việc; công tác quản lý, giám sát người nhiễm…

Văn bản hướng dẫn tạm thời quản lý, điều trị người bị nhiễm COVID-19 tại nhà 

Văn bản hướng dẫn tạm thời quản lý, điều trị công nhân, người lao động nhiễm COVID-19 tại nơi làm việc

THÙY VÂN

 

 

;
.