Triệu phần quà san sẻ yêu thương

Thứ Sáu, 15/10/2021, 19:47 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chương trình do Hội LHPN Việt Nam phát động, được Hội LHPN các cấp trên địa bàn tỉnh hưởng ứng. Chương trình đã chia sẻ những phần quà thiết thực, ý nghĩa giúp phụ nữ, trẻ em nghèo, người già… vượt qua khó khăn do dịch bệnh. 

Chị Đỗ Thị Nhạn, Chủ tịch Hội LHPN phường Phước Nguyên (TP. Bà Rịa, bìa trái) tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”.
Chị Đỗ Thị Nhạn, Chủ tịch Hội LHPN phường Phước Nguyên (TP. Bà Rịa, bìa trái) tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”.

Sẻ chia khó khăn

Chị Nguyễn Thị Bình (53/32 Nguyễn Thị Định, khu phố 3, phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa) có hoàn cảnh khó khăn. Chồng chị mất từ hơn 20 năm trước, mình chị gánh vác nuôi 3 con, trong đó, con gái út đang học ĐH tại TP. Hồ Chí Minh và cháu ngoại 5 tuổi. Chị Bình bươn chải đủ nghề, từ nhặt ve chai, nấu rượu, làm thuê làm mướn để trang trải cuộc sống gia đình. Dịch COVID-19 xảy ra, chị đành “bó gối” ở nhà.

Hoàn cảnh vất vả của chị Bình được cán bộ Hội LHPN phường Phước Nguyên thường xuyên quan tâm, giúp đỡ trong nhiều năm qua, đặc biệt là từ khi dịch COVID-19 xảy ra. “Từ tháng 7 đến nay, tôi được nhận quà 4 lần rồi. Có bao gạo, chai nước mắm, nước tương, dầu ăn, bột giặt, bó rau xanh… Hội LHPN phường đều quan tâm dành cho. Tôi rất cảm động và biết ơn Hội LHPN phường”, chị Bình xúc động nói.

Chị Bình là một trong nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được nhu yếu phẩm trong chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Hội LHPN phường Phước Nguyên tổ chức vào ngày 6/10. Tại chương trình này, Hội LHPN phường Phước Nguyên đã tặng 30 suất quà (gồm: gạo, mì, dầu ăn, nước tương, nước rửa chén, bột giặt, trị giá 200 ngàn đồng/suất) cho hội viên khó khăn, 10 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất) cho HS vượt khó, học giỏi trên địa bàn phường.

Chị Đỗ Thị Nhạn, Chủ tịch Hội LHPN phường Phước Nguyên cho biết, chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” được Hội LHPN phường triển khai ngay sau khi Hội LHPN Việt Nam phát động. Trong hơn 1 tháng, từ 28/8 đến 30/9, cán bộ, hội viên, nhà hảo tâm đã đóng góp tiền mặt và hiện vật giúp đỡ phụ nữ, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.  

Tương tự, Hội LHPN các địa phương khác cũng tích cực vận động sự đóng góp của các nhà hảo tâm để chia sẻ khó khăn cho người nghèo, giúp họ vượt qua đại dịch. Chị Huỳnh Thị Như Mai, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Giã, huyện Châu Đức cho biết, ngày 9/10 vừa qua, Hội đã tổ chức chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, tặng 21 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất) và 6 điện thoại thông minh (2 triệu đồng/chiếc) cho HS nghèo, khó khăn; 12 phần quà là nhu yếu phẩm (400 ngàn đồng/phần) cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của xã Bình Giã. “Chúng tôi trân trọng và cảm ơn các DN, nhà hảo tâm ở địa phương đã chung tay ủng hộ vật chất cho Hội để chia sẻ với người nghèo”, chị Huỳnh Thị Như Mai nói.

Lan tỏa tinh thần vì cộng đồng

Hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh đã tập trung vận động quà tặng để chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ, người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Từ ngày 26/8 đến 9/10, Hội LHPN TP. Vũng Tàu cùng các cấp Hội cơ sở đã vận động và trao tặng hàng ngàn phần quà thiết thực cho phụ nữ, trẻ em với tổng giá trị quà tặng hơn 6,9 tỷ đồng. Từ ngày 18/9 đến 7/10, Hội LHPN huyện Châu Đức đã thực hiện Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, tặng 12 tấn rau, 6.000 quả trứng, 261 bộ sách giáo khoa, 6 điện thoại thông minh, 21 suất học bổng và 12 phần quà gồm nhu yếu phẩm cho phụ nữ, HS có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương với tổng giá trị hơn 167 triệu đồng. Hội LHPN các cấp của huyện Xuyên Mộc đã tặng hơn 3.000 phần quà với tổng giá trị hơn 902 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, thực hiện chương trình trên, Hội LHPN các cấp đã tích cực vận động quà tặng cho hội viên, người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Với tinh thần san sẻ yêu thương, ai có gì giúp nấy, các cấp Hội trong tỉnh đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, DN, nhà hảo tâm ủng hộ tiền mặt, công sức, nhu yếu phẩm trao tặng cho phụ nữ, trẻ em, trong khu cách ly, gặp khó khăn trong mùa dịch. Qua đó, hàng ngàn phần quà ý nghĩa đã đến tay hội viên phụ nữ nghèo, HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, giúp họ ấm lòng, vượt qua khó khăn.

Bài, ảnh: THI PHONG

Ngày 28/8, Hội LHPN Việt Nam tổ chức Lễ phát động trực tuyến Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”. Hội LHPN Việt Nam kêu gọi Hội LHPN các cấp, DN, nhà hảo tâm ủng hộ quà (mỗi phần quà có trị giá 300 ngàn đồng, bằng tiền mặt hoặc hiện vật) tặng phụ nữ, trẻ em gặp khó khăn do dịch COVID-19. Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cũng đã ban hành Kế hoạch phát động “Phụ nữ cả nước ủng hộ triệu phần quà chia sẻ yêu thương giúp phụ nữ, trẻ em vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh, thiên tai”. Kế hoạch chia làm 3 đợt: Đợt 1 từ nay đến 31/12, tập trung công tác hỗ trợ khắc phục khó khăn bởi dịch bệnh, thiên tai; đợt 2 từ tháng 1 đến hết quý I/2022, tập trung thăm hỏi các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, hội viên, phụ nữ yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn... nhân dịp Tết Nguyên đán 2022; đợt 3 từ tháng 4 đến hết năm 2022, tập trung hỗ trợ sinh kế, khắc phục khó khăn hậu COVID-19, thiên tai, giúp ổn định đời sống người dân.

 

 

;
.