Toàn tỉnh ghi nhận 8 ca mắc COVID-19 cộng đồng

Thứ Tư, 27/10/2021, 18:35 [GMT+7]
In bài này
.

Tính từ 18 giờ ngày 26/10 đến 18 giờ ngày 27/10, BR-VT ghi nhận 17 ca mắc COVID-19 mới. Trong đó, 8 ca mắc ngoài cộng đồng.

Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 (mũi 1) cho ngư dân xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền. Ảnh: ĐINH HÙNG
Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 (mũi 1) cho ngư dân xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền. Ảnh: ĐINH HÙNG

Các ca mắc cộng đồng gồm: 3 ca tại TX.Phú Mỹ (trong đó, 1 ca là vợ của tài xế Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, chi nhánh BR-VT, KCN Mỹ Xuân; 1 ca là công nhân tại phường Hắc Dịch; 1 ca là công nhân tại xã Tóc Tiên). 4 ca tại huyện Long Điền (trong đó, 3 ca là gia đình tại xã An Ngãi; 1 ca là người trở về từ tỉnh Đồng Nai, ở trọ tại xã Phước Hưng). 1 ca tại phường 11, TP.Vũng Tàu.

Số lượng ca mắc mới trên địa bàn tỉnh tính từ ngày 28/6 đến nay là 4.419 ca. Trong ngày 27/10 có 12 bệnh nhân đã khỏi bệnh ra viện.

Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương. Các ca mắc ngoài cộng đồng liên tục trong mấy ngày gần đây tập trung vào đối tượng nguy cơ cao là tài xế, phụ xe; người đến và trở về từ các tỉnh, thành vùng dịch; công nhân, người lao động trong các công trình xây dựng, KCN; có thể khiến dịch lây lan, bùng phát trở lại nếu không có biện pháp kiểm soát, khống chế hiệu quả.

Do đó, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống COVID-19 tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục nâng cao cảnh giác, kiểm soát chặt chẽ người từ tỉnh, thành khác vào địa bàn quản lý; tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định phòng, chống dịch tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ (được phép mở cửa), tập trung cho các điểm, vùng, đối tượng nguy cơ cao; nắm bắt chặt chẽ địa bàn dân cư, đặc biệt là trong các khu trọ, KCN, công trình xây dựng…

BCĐ tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương căn cứ vào tình hình dịch bệnh, trên cơ sở cấp độ nguy cơ đã xác định trên địa bàn để chủ động xây dựng, triển khai phương án phòng, chống dịch linh hoạt, ứng phó với từng tình huống dịch có thể xảy ra. Tiếp tục duy trì chế độ trực chiến 24/24h để kịp thời ứng phó, sẵn sàng các tình huống xảy ra.

MINH THIÊN

 

;
.