Toàn tỉnh ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 cộng đồng

Thứ Ba, 19/10/2021, 18:17 [GMT+7]
In bài này
.

Tính từ 18 giờ ngày 18/10 đến 18 giờ ngày 19/10, BR-VT ghi nhận 5 ca mắc COVID-19 mới; trong đó có 2 ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng tại khu phố Vạn Hạnh, phường Phú Mỹ (TX.Phú Mỹ).

Số lượng ca mắc mới ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 4.248 ca. Trong ngày 19/10 có 20 bệnh nhân đã khỏi bệnh ra viện.

Người dân khai báo y tế điện tử tại chốt kiểm dịch QL 51, TX.Phú Mỹ. Ảnh: THÀNH HUY
Người dân khai báo y tế điện tử tại chốt kiểm dịch QL 51, TX.Phú Mỹ. Ảnh: THÀNH HUY

Số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang có xu hướng giảm. Tuy nhiên, các ca bệnh tập trung đối tượng nguy cơ lây nhiễm cao như công nhân, người trở về từ vùng dịch, lao động từ địa phương khác vào BR-VT… Do đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 (BCĐ) tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là với dịch bệnh; duy trì chế độ trực 24/24h để kịp thời ứng phó các tình huống xảy ra; tăng cường giám sát các đối tượng nguy cơ, khu vực nguy cơ để phát hiện sớm, khoanh vùng dập dịch.

Các địa phương căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Đồng thời, tiếp tục tập trung kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng chống dịch ở các điểm, vùng nguy cơ cao; nắm bắt tình hình nhân dân, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch...

MINH THIÊN

 

;
.