Toàn tỉnh ghi nhận 14 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng

Thứ Sáu, 29/10/2021, 18:57 [GMT+7]
In bài này
.

Tính từ 18 giờ ngày 28/10 đến 18 giờ ngày 29/10, BR-VT ghi nhận 25 ca mắc COVID-19 mới; trong đó có 14 ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng.

Các ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng gồm: 8 ca tại TX.Phú Mỹ (2 ca thường trú ở khu phố Ông Trịnh, phường Tân Phước; 2 ca là dược sĩ thường trú ở khu phố Song Vĩnh, phường Tân Phước; 1 ca là máy trưởng xà lan đi từ An Giang về, được phát hiện tại chốt kiểm dịch trên sông Thị Vải tại khu vực Gò Da; 1 ca đi từ Đồng Nai về, thường trú ở ấp Cầu Mới, xã Sông Xoài; 1 ca đi từ Đồng Nai về, ở nhà trọ tại phường Phú Mỹ, được phát hiện tại Phòng khám Đa khoa Việt Tâm; 1 ca thường trú tại TP.Hồ Chí Minh được phát hiện tại Phòng khém Đa khoa Vạn Tâm-Sài Gòn; 6 ca tại TP.Vũng Tàu (1 ca thường trú tại phường Thắng Tam; 2 ca thường trú tại phường 8; 1 ca tại phường Thắng Nhất; 1 ca là nhân viên Phòng khám Đa khoa Vũng Tàu, thường trú phường 7; 1 ca đi từ TP.Hồ Chí Minh về, tạm trú tại phường 7).

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các lái xe, phụ xe tại huyện Châu Đức. Ảnh: TRÚC GIANG.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các lái xe, phụ xe tại huyện Châu Đức. Ảnh: TRÚC GIANG.

Số lượng ca mắc mới ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 4.463 ca. Trong ngày 29/10 có 10 bệnh nhân đã khỏi bệnh ra viện.

Các ca mắc ngoài cộng đồng liên tục tăng trong những ngày gần đây, tập trung chủ yếu vào đối tượng nguy cơ cao là tài xế, phụ xe; người đến và trở về từ các tỉnh, thành phố có dịch; công nhân, người lao động trong các khu trọ…

Do đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan với dịch bệnh; tiếp tục thực hiện rà soát tất cả những người đi về từ các tỉnh, thành phố có số mắc cao (TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An...); tăng cường, chủ động giám sát, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao, nhất là những điểm có người về từ các vùng dịch.

MINH THIÊN

 

;
.