Tăng cường tuyên truyền về phòng chống cháy nổ khi dạy học trực tuyến

Thứ Năm, 21/10/2021, 21:40 [GMT+7]
In bài này
.

Sở GD-ĐT vừa có văn bản yêu cầu Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở trực thuộc tăng cường tuyên truyền, cảnh báo cháy, nổ thiết bị điện tử dạy, học trực tuyến đến GV, HS và phụ huynh.

Theo Sở GD-ĐT, thời gian qua, các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin về một số vụ việc thiết bị điện tử dạy học trực tuyến xảy ra cháy, nổ, giật điện… gây ra những tai nạn thương tâm. Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục tuyên truyền tới GV, HS, phụ huynh trong quá trình sử dụng thiết bị điện tử dạy, học trực tuyến tuyệt đối không sạc pin thiết bị điện tử trực tiếp từ nguồn điện khi đang sử dụng. Tốt nhất nên nạp đầy pin trước khi sử dụng thiết bị điện tử. GV, HS không sử dụng bộ sạc kém chất lượng hoặc không đúng với thiết bị đang dùng; không sử dụng pin kém chất lượng hoặc quá cũ mà cần thiết phải dùng pin bảo đảm chất lượng để sử dụng thiết bị được an toàn. Trong khi sử dụng, nếu thấy thiết bị quá nóng thì phải tắt thiết bị ngay; tránh làm rơi hay va đập mạnh lên thiết bị. Nên để thiết bị ở nơi thoáng mát, khô ráo, không quá gần ổ điện. Khi sử dụng, tuyệt đối không để thiết bị trên vật liệu dễ bắt cháy như trên nệm, vải sợi...

Sở GD-ĐT khuyến cáo cha mẹ, người lớn nên kiểm tra và theo dõi trong quá trình HS học trực tuyến. Các nhà trường yêu cầu GV trước khi vào bài giảng cần nhắc nhở HS sử dụng các thiết bị học trực tuyến an toàn, đặc biệt là không cắm sạc điện trực tiếp vào nguồn điện trong quá trình học.

HOÀNG DƯƠNG

;
.