.

Nới lỏng càng cần "pháo đài" từ mỗi người

Cập nhật: 23:16, 11/10/2021 (GMT+7)

Thời gian qua, BR-VT đã kiểm soát tốt dịch, không chủ quan, luôn chủ động, khoanh vùng, cách ly, dập dịch quyết liệt với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Chính vì vậy, khi toàn tỉnh bắt đầu nới lỏng một số hoạt động, thì các biện pháp phòng dịch tại nơi kinh doanh, sản xuất, nơi làm việc, đeo khẩu trang, sát khuẩn, thực hiện giãn cách giữa người với người… càng phải tiếp tục được duy trì.

Chuyện nới lỏng giãn cách là điều kiện cần thiết để chúng ta bước vào trạng thái vừa chống dịch, vừa lao động sản xuất. Do vậy, khi càng nới lỏng giãn cách xã hội thì càng phải quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng dịch. Bởi chỉ cần một vài người thả lỏng quá mức, có thể sẽ dẫn đến những hệ quả khôn lường trước.

Với vai trò chủ thể, trung tâm trong phòng, chống dịch, mọi người dân hãy tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch của Trung ương, của tỉnh, địa phương, nhất là việc tự giác thực hiện 5K, 5T. Không ra đường khi chưa thật sự cần thiết, đừng tụ tập ở quán xá, chen lấn ở các chợ, cửa hàng. Đặc biệt, hãy cẩn trọng, bình tĩnh trước những tin đồn thất thiệt, tránh việc tập trung đông người tạo điều kiện cho dịch bệnh lây lan.

Cuộc chiến chống đại dịch COVID - 19 sẽ còn lâu dài, phức tạp, khó lường. Chúng ta đã được nới lỏng giãn cách. Muốn tiếp tục được nới lỏng, chỉ tùy thuộc vào chính hành động của mỗi chúng ta.

PHƯƠNG LAN 

(Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

.
.
.