Người nước ngoài nghĩ gì khi được tiêm vắc xin ở BR-VT?

Thứ Sáu, 15/10/2021, 23:34 [GMT+7]
In bài này
.

“Chân thành cảm ơn” - đó là cụm từ xã giao ngắn gọn và đơn giản mà những người nước ngoài không sõi tiếng Việt đã cố nói với chúng tôi. Họ không giấu hết bất ngờ và vui mừng trước sự quan tâm của chính quyền.

TP.Vũng Tàu tổ chức tiêm vắc-xin cho người nước ngoài.
TP.Vũng Tàu tổ chức tiêm vắc-xin cho người nước ngoài.

BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 TP.Vũng Tàu vừa tổ chức tiêm vắc xin cho 1.000 người nước ngoài đang sinh sống, làm việc trên địa bàn. Có mặt tại điểm tiêm ở Bệnh viện đa khoa Vũng Tàu, chúng tôi chứng kiến tâm trạng vui mừng, phấn khởi và an tâm.

Chị Yazmin (người Anh) trú tại phường 2, cho biết chị là GV một trung tâm Anh ngữ, chị sống tại TP.Vũng Tàu 4 năm nay. Dịch COVID-19 bùng phát ảnh hưởng đến công việc và đời sống của chị. Thời gian gần đây, chị vui khi dịch đã được kiểm soát, những GV như chị sẽ quay lại làm việc. Chị Yazmin càng phấn khởi hơn khi có tên đi tiêm phòng COVID-19. “Chân thành cảm ơn”, chị Yazmin nói, “Sự quan tâm của chính quyền tỉnh BR-VT cho chúng tôi thật tuyệt vời”.

Ông Mitkhell Kokufeld (Người Mỹ) cho hay, ông sống tại TP.Vũng Tàu 20 năm nay, ông rất xúc động khi được nằm trong danh sách tiêm trong đợt này, vì nguồn vắc xin còn hạn hẹp nhưng chính quyền tỉnh BR-VT vẫn tạo điều kiện cho người nước ngoài như ông.

Theo bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Vũng Tàu, hầu hết công dân người nước được tiêm lần này là người lớn tuổi, GV tại các trung tâm, kinh doanh… Để không bỏ sót trường hợp người nước ngoài trên địa bàn, BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 TP.Vũng Tàu chỉ đạo các phường, xã tập trung rà soát danh sách người nước ngoài, phân định cụ thể trường hợp chưa tiêm, đã tiêm mũi 1 hoặc mũi 2 để tổ chức tiêm hiệu quả.

“Sau khi lập danh sách, TP.Vũng Tàu cũng tổ chức dịch những thông tin tiêm chủng sang tiếng nước ngoài gửi đến những người nước ngoài đang sinh sống tại BR-VT nắm biết, đồng thời chỉ đạo các địa phương lập danh sách và gửi thư mời tiêm chủng đến từng người”, bà Lê Thị Thanh Bình thông tin.

Theo thống kê của Công an tỉnh, hiện nay trên địa bàn TP.Vũng Tàu có hơn 3.400 công dân nước ngoài đang tạm trú, bao gồm những người đang sinh sống, làm việc hoặc đi du lịch nhưng phải ở lại do ảnh hưởng của dịch bệnh. Chủ yếu là người quốc tịch Anh, Mỹ, Canada, Trung Quốc, Campuchia… Đến nay, TP.Vũng Tàu đã phối hợp với các đơn vị tiêm đủ 100% mũi 1 cho các công dân nước ngoài đang làm việc và sinh sống trên địa bàn. Không chỉ tiêm vắc xin, những người này được Công an tỉnh hướng dẫn, vận động, phối hợp tốt trong việc thực hiện quy định phòng, chống dịch.

Tại huyện Châu Đức, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, có gần 100 người nước ngoài, sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện, chủ yếu là chuyên gia, người lao lao động làm việc trong KCN, CCN. Thời gian vừa qua, huyện cũng đã tổ chức tiêm vắc xin cho hơn 70 người.

Để tổ chức tiêm vắc xin một cách hiệu quả và an toàn cho người nước ngoài, UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương rà soát danh sách người nước ngoài đang sinh sống tại địa bàn, thống kê danh sách người nước ngoài cần tiêm vắc xin để bố trí địa điểm và thời gian phù hợp điều kiện thực tế, đảm bảo yêu cầu tiêm chủng và an toàn phòng chống dịch. Đồng thời, sử dụng nguồn vắc xin đã được phân bổ cho địa phương để thực hiện.

Bà Lê Thị Tân Tiến, Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết, việc tiêm phòng COVID-19 cho người nước ngoài là một trong những biện pháp cơ bản và lâu dài trong phòng chống dịch. Không chỉ góp phần nâng cao công tác “ngoại giao” quốc tế, mà còn sớm hiện thực hóa mục tiêu đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Việc làm này cũng thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại địa phương.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

;
.