NGÀY ĐẦU TIÊN MỞ TUYẾN BÀ RỊA - VŨNG TÀU - TP. HỒ CHÍ MINH

Chưa có nhà xe nào đăng ký hoạt động

Thứ Tư, 13/10/2021, 21:18 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 13/10, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cho phép Bến xe Vũng Tàu, Bến xe Bà Rịa hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định đi TP.Hồ Chí Minh và ngược lại. Các tuyến cố định ở các tỉnh, thành khác vẫn chưa được phép hoạt động. Tuy nhiên, đến hết ngày đầu tiên (13/10) vẫn chưa nhà xe nào đăng ký hoạt động.

Những chiếc xe của nhà xe Kumho - Samco nằm im tại Bến xe Vũng Tàu hơn 4 tháng nay (Ảnh chụp 16 giờ chiều ngày 13/10).
Những chiếc xe của nhà xe Kumho - Samco nằm im tại Bến xe Vũng Tàu hơn 4 tháng nay (Ảnh chụp 16 giờ chiều ngày 13/10).

Theo quy định thí điểm hoạt động tuyến, đối với hành khách đi từ TP.Hồ Chí Minh đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương; có kết quả xét nghiệm COVID-19 bằng PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe. Ngược lại, hành khách đi từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến TP.Hồ Chí Minh cũng phải đáp ứng các điều kiện như trên.

Trao đổi với một số chủ doanh nghiệp hoạt động tuyến Vũng Tàu - TP.Hồ Chí Minh và ngược lại tại Bến xe Vũng Tàu và được họ cho biết, do chỉ cho chạy 2 chuyến/ngày và hạn chế số khách trên xe (không quá 50%) nên các doanh nghiệp hoạt động xe khách tuyến Vũng Tàu - TP. Hồ Chí Minh ngại lăn bánh, sợ không bảo đảm chi phí. Ngoài ra, với điều kiện nhân viên phải tiêm đủ vắc xin phòng COVID-19, hiện nay rất ít nhà xe đáp ứng đủ điều kiện.

Tin, ảnh: SA HUỲNH

;
.