Mong được cống hiến sức trẻ cho cộng đồng

Thứ Sáu, 22/10/2021, 21:48 [GMT+7]
In bài này
.

Giữa thời tiết mưa nắng thất thường của tháng 10, chúng tôi gặp anh Võ Ngọc Tân trong bộ quần áo bảo hộ đang nhiệt tình hướng dẫn người dân, hỗ trợ lực lượng y tế tiêm vắc xin COVID-19. Dẫu đã thấm mệt, nhưng anh Tân vẫn vui vẻ trò chuyện cùng chúng tôi.

Anh Võ Ngọc Tân (bên phải) ấp 2, xã Hòa Hưng, huyện Xuyên Mộc giúp đỡ người dân tiêu thụ chuối
Anh Võ Ngọc Tân (bên phải) ấp 2, xã Hòa Hưng, huyện Xuyên Mộc giúp đỡ người dân tiêu thụ chuối

Nhớ lại những ngày cao điểm của đợt chống dịch vừa qua, anh Tân cho biết, sau khi xã thiết lập nhiều khu phong tỏa do các ca nhiễm COVID-19 và toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Tổ hỗ trợ mua nhu yếu phẩm cho người dân - Đội shipper 0 đồng, ra đời. Được sự tín nhiệm của các thành viên, anh được bầu làm đội trưởng Đội shipper 0 đồng với nhiệm vụ chính là hỗ trợ đi chợ, vận chuyển và giao hàng giúp người dân.

Với trọng trách đó, từ 6 giờ sáng mỗi ngày, anh cùng Đội shipper 0 đồng lên đơn theo yêu cầu của người dân, sau đó lái xe tới xã Hòa Bình (huyện Xuyên Mộc) mua nhu yếu phẩm, rau, cá, thịt,…  và giao hàng tới tận nhà dân trên địa bàn xã với số lượng hơn 15 đơn hàng/ngày. Dù giữa trưa nắng gắt hay đêm tối mưa gió, anh cùng các ĐVTN vẫn miệt mài với những nhiệm vụ được giao trên những nẻo đường thôn, xóm giúp đỡ người dân. Bên cạnh đó, anh phối hợp cùng xã Đoàn vận động nhà hảo tâm hỗ trợ người dân khó khăn. “Tôi muốn góp sức, sử dụng hết khả năng của mình để chung tay cùng chính quyền địa phương, người dân nhanh chóng vượt qua dịch bệnh, sớm mang lại cuộc sống bình thường cho mọi nhà”, anh Tân nói.

Bên cạnh hỗ trợ BCĐ phòng, chống COVID-19 xã vận chuyển gạo, rau, củ, quả nhận quà từ nhà hảo tâm về điểm tập kết, anh Tân còn chở quà đến từng ấp để trao tới tận nhà cho 1.300 hộ dân; tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản giúp người dân. Anh cùng các ĐVTN của xã hướng dẫn cài đặt, sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh như PC-COVID (Bluezone)...

Sau khi người dân có thể đi lại bình thường, anh cùng các ĐVTN đến từng cơ sở kinh doanh, giúp tạo mã QR code, nhằm giúp họ kiểm soát được việc ra, vào của người dân, cung cấp thông tin khi có yêu cầu truy vết. Ngoài ra, anh cùng các ĐVTN dọn dẹp vệ sinh các con đường trên địa bàn xã định kỳ hàng quý.

“Suốt hơn 3 tháng tham gia phòng, chống dịch tại địa phương đã giúp tôi càng thấm thía, thấu hiểu sự vất vả của các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Từ đó, tạo động lực cho bản thân nỗ lực, sống có ý nghĩa, trách nhiệm hơn với gia đình, cộng đồng để góp sức đẩy lùi dịch bệnh. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi bản thân có thể góp sức nhỏ, cố gắng giúp người dân được trở lại cuộc sống yên bình. Mỗi ngày tham gia phòng, chống dịch sẽ là những trang nhật ký ý nghĩa và là hành trang quý giá cho tôi trong tương lai”, anh Tân chia sẻ.

Ông Huỳnh Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Hòa Hưng cho biết, sự hỗ trợ không ngại khó khăn, nguy hiểm của các ĐVTN đã giúp xã Hòa Hưng nhanh chóng trở thành vùng xanh. Trong đó, anh Tân là một tình nguyện viên tiêu biểu, nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, luôn phát huy tinh thần xung kích vì cộng đồng, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch...

“Những tấm gương ĐVTN quên mình lao vào cuộc chiến chống dịch thật đáng được trân trọng. Những hành động đó đã góp phần phát huy sức mạnh đoàn kết, sẻ chia, đồng thời cổ vũ, động viên ĐVTN nói riêng và dân toàn xã trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Ghi nhận những đóng góp không ngại khó của anh Tân, cùng với ĐVTN của ấp, Đoàn xã Hòa Hưng đã tín nhiệm anh Tân làm Bí thư Chi Đoàn ấp 2 (xã Hoà Hưng, huyện Xuyên Mộc), cùng với đó, xã Đoàn đã giới thiệu anh tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng để anh phấn đấu được kết nạp Đảng trong thời gian tới.

Bài, ảnh: PHAN ANH

;
.