Đón hơn 400 người về BR-VT

Thứ Tư, 13/10/2021, 21:20 [GMT+7]
In bài này
.

16 giờ chiều ngày 13/10, 402 người đang sống tại TP. Hồ Chí Minh đã được chính quyền địa phương tổ chức đón về BR-VT.

Trong số 400 công dân được đón về quê có nhiều người già và trẻ em.  Trong ảnh: Các công dân về cách ly tập trung tại Trường TH Trần Văn Quan, xã Tân Hưng, TP.Bà Rịa.
Trong số 400 công dân được đón về quê có nhiều người già và trẻ em. Trong ảnh: Các công dân về cách ly tập trung tại Trường TH Trần Văn Quan, xã Tân Hưng, TP.Bà Rịa.

Cảm thấy bình yên khi được về nhà

Lúc 16 giờ 10 phút, xe CSGT và xe cứu thương đã dẫn đường cho chiếc xe của Phương Trang chở theo 7 công dân về đến khu cách ly tập trung là Khách sạn Cao Su (108 Võ Thị Sáu, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu).

Là “hành khách” đầu tiên xuống xe, em Nguyễn Trần Vinh nhanh chóng tiến về khu vực lễ tân của Khách sạn Cao Su để khai báo và làm thủ tục nhận phòng (cách ly). Không dấu hết mừng vui, em Vinh cho biết, em đang học đại học năm 4 ở TP. Hồ Chí Minh, nhà ở phường 4, TP. Vũng Tàu, dịch bùng phát em bị kẹt ở TP. Hồ Chính Minh đến giờ.

“Được về Bà Rịa - Vũng Tàu em vui lắm. Gia đình em cũng rất ngóng chờ”, vừa nói, Vinh vẫy tay với người đàn ông trung niên phía hàng rào khu cách ly, “Đó là bố em. Vì cách ly nên chỉ có thể gặp lại bố như thế này thôi”.

Cùng chuyến xe về cách ly, bà Phạm Thị Mai (62 tuổi) ở xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc cũng được con đăng ký cho cách ly tại Khách sạn Cao Su. Lóng ngóng bấm thang máy lên phòng và phải nhờ sự hỗ trợ của phóng viên, bà Mai vui vẻ cho biết: “Bà lên TP. Hồ Chí Minh làm việc, dịch bệnh tại TP. Hồ Chí Minh bùng phát bà không về với các con ở Xuyên Mộc. Khi nghe có chính sách đưa người từ TP. Hồ Chí Minh về Bà Rịa - Vũng Tàu, các con ở dưới này hỗ trợ đăng ký. Được về dưới này là tôi vui lắm, chuẩn bị gặp con cháu rồi. Tôi đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin rồi nên cũng rất an tâm”.

16 giờ cùng ngày, đoàn xe Phương Trang đón công dân của tỉnh từ TP.Hồ Chí Minh về tới khu vực cách ly tập trung Trường TH Ngãi Giao (TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức). Tại đây, đội ngũ nhân viên y tế, dân quân thường trực, quân sự đã có mặt đầy đủ để hướng dẫn họ chia thành từng nhóm nhỏ vào nhận phòng.

Vừa xuống xe, hai mẹ con chị Trần Thị Thanh cùng con gái Mai Thanh Nhi (20 tháng tuổi) trú tại thôn 2, xã Suối Rao, huyện Châu Đức thở phào cho biết, chị sinh sống ở TP.Hồ Chí Minh và làm nhân viên siêu thị. Nhận được thông tin tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đón công dân về tỉnh, chị đã đăng ký để được về quê hương. Đầu tháng 10, nhận được thông báo được về quê, chị vui mừng gọi về nhà báo tin và chuẩn bị tất cả đồ đạc để chuẩn bị cho chuyến hồi hương đầy ý nghĩa này.

Chị Thanh tâm sự: “Từng là F0 và được điều trị tích cực hơn 20 ngày ở bệnh viện những ngày đầu tháng 7 tôi đã cảm nhận hết những khổ đau mà căn bệnh này gây ra. 2 mẹ con tôi được địa phương đón về, tôi rất vui và hạnh phúc. Về tới quê hương, những lo lắng cho con gái và mọi muộn phiền đều tan biến, chỉ còn lại niềm vui đoàn tụ”.

Trong những ngày tới, tỉnh BR-VT sẽ tiếp tục đón người từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương, ưu tiên lần lượt cho các trường hợp: phụ nữ mang thai, người già, trẻ em và những người đi chữa bệnh bị kẹt lại... Hình thức đăng ký trở về địa phương vẫn tiếp tục tiếp nhận thông qua địa chỉ website https://quehuong.baria-vungtau.gov.vn. Đến ngày 13/10, số liệu đăng ký trên hệ thống là 11.064 người, các địa phương đã phê duyệt 1.888 hồ sơ đăng ký và lên phương án chi tiết đưa người về từng đợt để trình UBND tỉnh phê duyệt.

Bảo đảm an toàn phòng dịch

Thành viên Tổ đón công dân về, ông Huỳnh Việt Triều, Trưởng Phòng Quản lý giáo dục nghề nghiệp Sở LĐTBXH cho biết, theo như kế hoạch số lượng công dân đón trong đợt thứ 3 này 658 người, tuy nhiên thực tế chỉ đón 402 người. “Công dân đưa về số lượng lớn nhưng việc tổ chức đón theo phương án nào đã chuẩn bị kỹ lưỡng nên mọi việc diễn ra nhanh chóng, an toàn. Các địa phương bố trí cán bộ đi cùng với Tổ để đón công dân tại Bến xe Miền Đông. Lực lượng Đoàn viên tham gia hỗ trợ vận chuyển đồ đạc, hành lý. Sở Y tế cũng bố trí 2 cán bộ y tế hỗ trợ công tác tiếp nhận và điều động 1 xe cứu thương phục vụ sơ cấp cứu khi có xự cố xảy. Trong suốt hành trình, đoàn được 2 xe cảnh sát hộ tống từ TP. Hồ Chí Minh về Bà Rịa - Vũng Tàu”, ông Triều cho biết.

 Bài, ảnh: HUY BÍCH GIANG

;
.