BR-VT đưa 68 người miền Tây về quê

Thứ Ba, 19/10/2021, 15:24 [GMT+7]
In bài này
.

* Sở LĐ-TB-XH sẽ tham mưu UBND tỉnh kết thúc chương trình đưa người dân về quê

Ngày 19/10, BR-VT tiếp tục tổ chức 4 chuyến xe xuất phát từ Bến xe Bà Rịa đưa 68 người dân các tỉnh: Sóc Trăng, Vĩnh Long và Hậu Giang về quê.

Người dân di chuyển vào Bến xe Bà Rịa để lên xe về quê.
Người dân di chuyển vào Bến xe Bà Rịa để lên xe về quê.

Tập đoàn Xe khách Phương Trang hỗ trợ miễn phí các chuyến xe, suất ăn trưa và nước uống dọc đường cho bà con. Tất cả người dân đều có kết quả xét nghiệm âm tích với SARS-CoV-2 còn hiệu lực 72 giờ, tuân thủ mang khẩu trang trên suốt hành trình.

Người dân lên xe về Vĩnh Long.
Người dân lên xe về Vĩnh Long.

 

Nhân viên Tập đoàn Xe khách Phướng Trang chuyển xe máy, tư trang cho bà con lên xe.
Nhân viên Tập đoàn Xe khách Phướng Trang chuyển xe máy, tư trang cho bà con lên xe.

Đoàn xe được lực lượng CSGT tỉnh mở đường hộ tống nhằm bảo đảm lộ trình thông suốt, an toàn.

Ông Trần Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH cho biết, danh sách người dân đăng ký nguyện vọng trở về quê là hơn 6.000 người. Thế nhưng, thực tế khi BR-VT tổ chức các chuyến xe đưa người dân trở về thì số lượng giảm nhiều. Trong đó có nhiều đợt số lượng thực tế chỉ còn chưa đến 1/3 danh sách đăng ký.

“Qua khảo sát hầu hết bà con chọn ở lại đều đã có việc làm hoặc đang chờ trở lại công việc cũ trong vài ngày tới. BR-VT đang khởi động lại các hoạt động kinh tế-xã hội theo lộ trình mở cửa của Chính phủ, tỉnh cũng mong muốn bà con ở lại cùng tham gia lao động, có thu nhập ổn định cuộc sống, góp phần phát triển cùng BR-VT. Sau hôm nay, Sở LĐ-TB-XH sẽ tham mưu UBND tỉnh kết thúc chương trình đưa bà con về quê”, ông Trần Quốc Khánh nói.

Tính từ tháng 9 đến nay, BR-VT đã tổ chức hơn 60 chuyến xe đưa gần 1.800 người dân có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành phố trên cả nước về quê an toàn. Bên cạnh đó có 641 người dân BR-VT sinh sống, làm việc tại TP.Hồ Chí Minh có nguyện vọng về quê cũng được tỉnh tổ chức đón về trong những ngày qua.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

 

;
.