UBND tỉnh tặng 20 máy tính bảng cho HS khó khăn học trực tuyến

Thứ Năm, 09/09/2021, 18:28 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 9/9, UBND tỉnh đã tổ chức 2 Đoàn trao tặng thiết bị học trực tuyến cho HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đoàn do ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh trao 10 máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A7 Lite tại huyện Đất Đỏ. Đoàn do ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao 10 máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A7 Lite tại TX.Phú Mỹ. Số máy tính bảng trên được UBND tỉnh vận động từ nhà hảo tâm.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh trao máy tính bảng cho đại diện Phòng GD-ĐT huyện Đất Đỏ để chuyển đến HS có hoàn cảnh khó khăn.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh trao máy tính bảng cho đại diện Phòng GD-ĐT huyện Đất Đỏ để chuyển đến HS có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ với HS có hoàn cảnh khó khăn của huyện Đất Đỏ, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong bối cảnh toàn tỉnh thực hiện giãn cách để phòng dịch nên hoạt động giảng dạy và học tập phải thực hiện theo hình thức trực tuyến. Tuy nhiên có không ít gia đình không có điều kiện tự trang bị thiết bị học trực tuyến cho con em, khiến nhiều HS đứng trước nguy cơ gián đoạn việc học. Theo thống kê, toàn tỉnh có khoảng 15.000 HS không có thiết bị học trực truyến.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tinh (bên phải) trao máy tính bảng cho đại diện UBND TX.Phú Mỹ.để chuyển đến HS có hoàn cảnh khó khăn.
Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bên phải) trao máy tính bảng cho đại diện UBND TX.Phú Mỹ để chuyển đến HS có hoàn cảnh khó khăn.

“Tỉnh luôn mong muốn toàn bộ HS đều có đủ phương tiện để học tập. Chính vì vậy, tỉnh đã có thư ngỏ gửi đến tất cả DN, cá nhân hảo tâm, cán bộ, công chức, người lao động bằng hành động thiết thực nhất, hỗ trợ thêm trang thiết bị để các em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục việc học trong thời gian tới” - ông Nguyễn Văn Thọ cho biết. 

Trong điều kiện phòng dịch chặt chẽ, việc trao tặng máy tính bảng chỉ tổ chức với 1 HS đại diện. Phòng GD-ĐT từng địa phương sẽ chuyển máy tính bảng còn lại đến HS.

Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT trao máy tính bảng cho em Trần Lê Minh Thư, HS Lớp 8.7 Trường THCS Đất Đỏ.
Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT trao máy tính bảng cho em Trần Lê Minh Thư, HS Lớp 8.7 Trường THCS Đất Đỏ.

Là một trong số HS có hoàn cảnh khó khăn được nhận máy tính bảng, em Trần Lê Minh Thư, HS Lớp 8.7 Trường THCS Đất Đỏ xúc động với món quà ý nghĩa, thiết thực từ UBND tỉnh. Minh Thư chia sẻ: “Gia đình con thuộc hộ nghèo, được tặng thiết bị học trực tuyến này con rất vui mừng. Con xin chân thành cảm ơn cô chú lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành GD-ĐT, lãnh đạo huyện, các nhà hảo tâm và các thầy cô giáo. Con sẽ học thật tốt để đền đáp sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đã dành cho con”.

Tin, ảnh: MỸ LƯƠNG - TRÚC GIANG

 

;
.