Toàn tỉnh không ghi nhận ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng

Thứ Năm, 23/09/2021, 18:26 [GMT+7]
In bài này
.

Tính từ 18 giờ ngày 22/9 đến 18 giờ ngày 23/9, BR-VT ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 mới, không có ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng.

Số ca đã khỏi bệnh trong ngày là 17 ca, nâng tổng số người được điều trị khỏi lên 3.905 người. Số lượng ca mắc mới ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 3.951ca.

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được khống chế, số ca mắc COVID-19 giảm mạnh, không có ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng. Do đó, toàn tỉnh đã chuyển sang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 kể từ 0 giờ ngày 23/9.

Chốt kiểm soát dịch COVID-19 kiểm tra phương tiện ra, vào tại khu vực giáp ranh huyện Châu Đức với TP.Bà Rịa. Ảnh: NGỌC BÍCH
Chốt kiểm soát dịch COVID-19 kiểm tra phương tiện ra, vào tại khu vực giáp ranh huyện Châu Đức với TP.Bà Rịa. Ảnh: NGỌC BÍCH

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 (BCĐ) tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm các quy định giãn cách theo Chỉ thị 15 tại Công văn số 13417/UBND-VP về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh; tăng cường kiểm soát việc di biến động của người dân thuộc địa bàn quản lý, không để người dân tự ý di chuyển ra khỏi huyện, thị xã, thành phố mà không có sự kiểm soát của chính quyền địa phương; kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định giãn cách; duy trì các chốt kiểm soát người, phương tiện ra, vào địa bàn quản lý theo đúng quy định.

BCĐ tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục bảo vệ vững chắc “vùng xanh”, không để dịch bệnh lây lan từ bên ngoài vào tỉnh; lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ”, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch...

BCĐ tỉnh cũng kêu gọi cộng đồng DN chung sức, đồng lòng, chia sẻ khó khăn, góp phần cùng với tỉnh đẩy lùi dịch bệnh, tạo tiền đề vững chắc cho việc thiết lập trạng thái bình thường mới, ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế trong giai đoạn tiếp theo.

MINH THIÊN

 

;
.