.

Toàn tỉnh ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng

Cập nhật: 18:24, 20/09/2021 (GMT+7)

Tính từ 18 giờ ngày 19/9 đến 18 giờ ngày 20/9, BR-VT ghi nhận 8 ca mắc COVID-19 mới; trong đó 1 ca ghi nhận ngoài cộng đồng tại xã An Ngãi, huyện Long Điền.

Số ca đã khỏi bệnh trong ngày là 40 ca, nâng tổng số người được điều trị khỏi lên 3.857 người. Số lượng ca mắc mới ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 3.930 ca.

Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân khu phố Hải Phong 1, TT.Long Hải, huyện Long Điền. Ảnh: ĐINH HÙNG
Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân khu phố Hải Phong 1, TT.Long Hải, huyện Long Điền. Ảnh: ĐINH HÙNG

Số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh có xu hướng giảm dần. Tuy nhiên dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, ca mắc cộng đồng ghi nhận tại xã An Ngãi, huyện Long Điền có liên quan tới đối tượng nghiện ma túy gây nhiều khó khăn trong việc kiểm soát và truy vết dịch bệnh.

Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 (BCĐ) tỉnh đề nghị các địa phương phối hợp với cơ quan công an và các đơn vị liên quan có biện pháp tăng cường quản lý chặt chẽ các đối tượng nguy cơ lây nhiễm cao, đặc biệt là người nghiện ma túy; tổ chức truy vết triệt để ngay khi phát hiện ca bệnh; đồng thời phong tỏa hẹp các khu vực liên quan.

BCĐ tỉnh đề nghị, các cấp ủy đảng, sở, ngành, chính quyền địa phương tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; bám sát tình hình, chủ động các phương án phòng, chống dịch phù hợp và tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình phục hồi và phát triển kinh tế.

MINH THIÊN

 

.
.
.