Thêm 37 ca bệnh được điều trị khỏi

Thứ Hai, 27/09/2021, 23:10 [GMT+7]
In bài này
.
Trong ngày 27/9, toàn tỉnh có 5 địa phương không có ca mắc COVID-19. Tính từ 18 giờ ngày 26 đến 18 giờ ngày 27/9, tổng số ca bệnh được điều trị khỏi là 37 ca. Tỷ lệ bệnh nhân được điều trị khỏi từ 28/6 đến nay đạt 91,98%.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ. Ảnh: VÂN ANH
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân xã Phước Hội, sáng 27/9. Ảnh: TUẤN VŨ

Vũng Tàu, Bà Rịa, Xuyên Mộc, Châu Đức, Côn Đảo không có ca mắc mới

TP.Vũng Tàu, tính từ 18h ngày 26/9 đến 18h ngày 27/9, TP.Vũng Tàu thực hiện xét nghiệm nhanh COVID-19 gồm 418 mẫu với 371 người đối với nhân viên y tế, dân quân; tài xế, phụ xe, thuyền viên; lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR gồm 407 mẫu đối với 1.602 người trong khu phong tỏa, khu cách ly và ngoài cộng đồng. Trong ngày 27/9, TP.Vũng Tàu không ghi nhận ca nhiễm mới.

Tính từ 17h ngày 26/9 đến 17h ngày 27/9, lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát 4.669 phương tiện, trong đó, xe luồng xanh là 1.635 trường hợp. Qua kiểm tra, đã yêu cầu 116 trường hợp quay đầu; lập biên bản 22 trường hợp về các hành vi: không đeo khẩu trang, lưu thông không có giấy tờ và không có giấy phép phép kinh doanh.

TP.Bà Rịa hiện đã có 16.836 người đủ 18 tuổi được tiêm vắc xin phòng COVID-19 (đạt tỷ lệ 19,07%), trong đó có 5.323 người tiêm đủ 2 mũi, 11.513 người tiêm mũi 1 (đạt tỷ lệ 13,04%). TP. Bà Rịa đang tiến hành rà soát các chốt vùng xanh, tiến hành mở các chốt vùng xanh liên phường, liên khu phố trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường lực lượng, tập trung kiểm soát người từ bên ngoài vào TP. Bà Rịa. Hiện thành phố đang khảo sát, tính toán để có phương án phù hợp trong việc phát thẻ đi chợ cho người dân trên địa bàn.

Châu Đức đã lấy 122 mẫu PCR đơn cho 124 người; test nhanh 1.491 trường hợp trong ngày 27/9 và không phát hiện ca dương tính. Huyện đã triển khai tiêm 3.600 liều vắc xin mũi 1 cho các lái xe, phụ xe và tiểu thương các chợ. Trong thời gian tới, huyện Châu Đức cũng sẽ ưu tiên tiêm vắc xin cho các đối tượng sinh viên đang theo học các trường trung cấp, cao đẳng, đại học.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn trên địa bàn chỉ xác nhận giấy đi đường liên huyện cho các trường hợp như: Cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm vắc xin cho trẻ em hoặc một số trường hợp cấp bách khác. Đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh, ngành nghề lao động tự do, chỉ  cho phép lưu thông trên địa bàn huyện. Trong trường hợp lao động làm việc ngoài huyện phải thực hiện 3 tại chỗ, đồng thời có phương án làm việc của đơn vị sử dụng lao động phối hợp với chính quyền địa phương giữa 2 huyện.

Xuyên Mộc tổ chức xét nghiệm sàng lọc diện rộng bằng test nhanh cho 321 người sàng lọc cộng đồng, cách ly tại nhà, các chốt kiểm soát trong ngày 27/9… Đồng thời lấy 46 mẫu đơn, 1 mẫu gộp xét nghiệm RT-PCR cho người dân trên địa bàn. Kết quả không phát hiện ca bệnh.

Nhằm bảo vệ vùng xanh, huyện Xuyên Mộc chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ tiếp tục kiểm tra chặt chẽ người, phương tiện qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch. Đồng thời tăng cường tuyên truyền cho người dân một số nội dung được quy định tại Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để mọi người hiểu các việc được làm, không được làm và chế tài xử lý khi vi phạm quy định phòng, chống dịch

Côn Đảo tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống dịch trong điều kiện giãn cách theo Chỉ thị 19. Trong đó, tập trung kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch tại các nhà máy, cơ sở sản xuất, chợ, công trình xây dựng, tàu ghe đánh bắt hải sản đã được phép hoạt động trở lại… Các tuyến vận tải hàng hóa bằng đường thủy đến Côn Đảo được kiểm soát chặt chẽ số người làm việc trên tàu. Trước khi rời tàu lên bờ, tất cả mọi người phải thực hiện kiểm dịch y tế, thực hiện cách ly y tế theo quy định trong thời gian chờ phương tiện xuất bến để bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

 
CSGT Công an huyện Long Điền kiểm tra giấy đi đường của người điều khiển phương tiện khi lưu thông qua chốt kiểm soát dịch trên QL55 (gần vòng xoay Vũng Vằn). Ảnh ĐINH HÙNG
CSGT Công an huyện Long Điền kiểm tra giấy đi đường của người điều khiển phương tiện khi lưu thông qua chốt kiểm soát dịch trên QL55 (gần vòng xoay Vũng Vằn). Ảnh ĐINH HÙNG

Đất Đỏ xét nghiệm sàng lọc toàn bộ người dân 3 xã trên địa bàn

Trong ngày 27/9, huyện Đất Đỏ tiếp tục thực hiện lấy mẫu sàng lọc xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 cho toàn bộ người dân địa bàn 3 xã Lộc An, Phước Hội, Long Mỹ do liên quan đến các ca nhiễm trong ngày 26/9. Trong ngày, các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện cũng đã tiếp nhận 2 chuyên gia nhập cảnh và cũng có 12 người hoàn thành và ra khỏi khu cách ly.

Về công tác an sinh xã hội, đến nay UBMTTQVN huyện Đất Đỏ đã hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn do dịch gần 5,9 tỷ đồng từ nguồn vận động, nguồn ngân sách và nguồn hỗ trợ của tỉnh; đã chi cho 22.618 người, đạt 97%.

TX.Phú Mỹ ghi nhận 1 ca nhiễm COVID-19 trong khu cách ly tập trung. Trong ngày, TX. Phú Mỹ đã dỡ bỏ phong tỏa đối với Khu phố Mỹ Tân, phường Mỹ Xuân với 4 hộ, 17 nhân khẩu sau nhiều ngày khu phố này không phát sinh ca bệnh mới. Hiện thị xã chỉ còn 1 khu phong tỏa là khu phố Vạn Hạnh, phường Phú Mỹ với 48 hộ, 17 phòng trọ, tất cả là 194 khẩu. Dự kiến ngày 28/9, nếu không có ca bệnh khu phố Vạn Hạnh cũng sẽ được dỡ bỏ phong tỏa và TX. Phú Mỹ sẽ hoàn toàn trở thành vùng xanh. Do phạm vi và số lượng các hộ phong tỏa còn ít nên TX. Phú Mỹ đã sẵn sàng các phương án kiểm soát chặt người dân trong khu phong tỏa theo phương thức “đông cứng, khóa chặt”. Toàn bộ người dân trong khu phong tỏa được tiếp tế lương thực, thực phẩm bảo đảm người dân không phải đi ra ngoài.

Huyện Long Điền, từ 12h ngày 26/9 đến 12h ngày 27/9, huyện Long Điền ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 trong Khu cách ly Trường THPT Minh Đạm (V.N.T ngụ tại tổ 5, KP Hải Hà 1, TT.Long Hải); từ F1 lên F0, xét nghiệm lần 2 vào ngày 25/9 có kết quả dương tính (Liên quan đến các F0 V.N.T SN 1982 và V.N.T.Q SN 2003). Huyện đã chi hỗ trợ trực tiếp cho 33.739 trường hợp theo Nghị quyết 68 của Chính phủ với tổng số tiền hơn 78 tỷ đồng.

NHÓM PV THỜI SỰ

;
.