.

Tài xế của F1

Cập nhật: 22:43, 22/09/2021 (GMT+7)

Đêm khuya, người đàn ông 38 tuổi một mình lái chiếc xe 16 chỗ chở miễn phí một số người là F1 đến các khu cách ly tập trung. Hoàn thành xong việc, anh lặng lẽ trở về nhà khi đã gần 2 giờ sáng. Đó là một trong hàng trăm chuyến xe miễn phí phục vụ công tác phòng, chống dịch cho địa phương của anh Lưu Minh Trọng, ấp Láng Găng, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.

Anh Lưu Minh Trọng phun khử khuẩn xe sau khi chở người đi cách ly tập trung.
Một chuyến xe tình nguyện chở người đi cách ly tập trung của anh Lưu Minh Trọng. 

Xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên vào ngày 16/7. Sau đó, xã này nhanh chóng trở thành một trong những “điểm nóng” của huyện khi liên tục xuất hiện nhiều ca nhiễm. Từ khi xã xuất hiện ca F0, qua truy vết có rất nhiều F1 phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định. Lúc này, nhân lực phòng, chống dịch của xã mỏng. Đặc biệt là việc đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung để tránh lây lan dịch bệnh cần được hỗ trợ kịp thời. Vì vậy, anh Lưu Minh Trọng đã tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch của xã với công việc lái xe đưa người đi cách ly tập trung.

Không giới hạn thời gian, bất kể lúc nào, khi BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 xã cần là anh Trọng có mặt. Dịch bệnh phức tạp, mọi người “ở yên” trong nhà để chấp hành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của chính quyền địa phương. Nhưng mỗi ngày, chiếc xe anh Trọng vẫn bon bon lăn bánh. Ngoài việc đưa F1 đến các khu cách ly tập trung, anh Trọng còn đi đón người hoàn thành cách ly, đưa nhân viên y tế xã đi lấy vắc xin tại TTYT huyện và chở vật tư y tế, nhân viên y tế xã đi truy vết khi phát hiện ca nghi dương tính, cũng như lấy mẫu test COVID-19, truy vết F1, F2. “Có những ngày số lượng F1 nhiều, nhiều chuyến xe hoạt động hết công suất. Mỗi ngày của tôi giống như chạy sô, có điện thoại là tôi đi ngay, không kể giờ giấc”, anh Trọng kể.

Một chuyến xe tình nguyện chở người đi cách ly tập trung của anh Lư Minh Trọng.
Anh Lưu Minh Trọng phun khử khuẩn xe sau khi chở người đi cách ly tập trung.

Việc vận hành “chuyến xe F1” luôn đối mặt với khó khăn và nguy hiểm, nhất là nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao. Khi được hỏi, có sợ không?, anh Trọng thẳng thắn chia sẻ: “Lúc đầu tôi còn e dè lắm. Nhưng được hướng dẫn và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp bảo hộ, khử khuẩn rồi dần quen. Tôi quyết định tham gia phục vụ khi nào hết dịch mới nghỉ”. Để giữ gìn, bảo vệ người thân, sau mỗi chuyến xe chở người đi cách ly tập trung, anh Trọng không về đoàn tụ cùng gia đình mà một mình anh lái xe về căn nhà riêng, là nơi làm cơ sở kinh doanh, buôn bán yến ở xã Bưng Riềng, cách nơi gia đình anh ở (ấp Láng Găng, xã Bình Châu) khoảng 10km.

Cuối cuộc trò chuyện với tôi, anh Trọng bày tỏ: “Đại dịch COVID-19 là dịp để chứng minh rằng người dân huyện Xuyên Mộc, ngoài tấm lòng nhân ái còn thấm đẫm tình đoàn kết, yêu thương. Điều đó như đốm lửa sưởi ấm những hoài nghi còn len lỏi. Đi làm thấy anh chị em trong lực lượng chống dịch của xã ai cũng làm việc vất vả nhưng đầy quyết tâm nên nghĩ mình càng phải cố gắng để giúp ích và mong mọi người, mọi nhà luôn được bình an”.

Ông Nguyễn Kỳ Nhân, Chủ tịch UBND xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc cho biết, kể từ khi địa bàn xuất hiện ca nhiễm COVID-19 đến nay, anh Lưu Minh Trọng đã tích cực hỗ trợ chính quyền đưa F1 đến các khu cách ly tập trung, đón người hoàn thành cách ly trở về. “Không kể ngày hay đêm, bất cứ khi nào BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 xã gọi điện thoại nhờ đưa người đi cách ly tập trung, anh Minh đều sẵn sàng hỗ trợ. Cùng với nhiều người dân khác, anh Trọng đã giúp xã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Chúng tôi rất trân quý sự đóng góp đó”, ông Nguyễn Kỳ Nhân nói.

CẨM NHUNG
(Ảnh nhân vật cung cấp)

.
.
.