.

Minh bạch "sao kê"

Cập nhật: 20:14, 10/09/2021 (GMT+7)

- Sô bít Việt dạo này có nhiều chuyện lùm xùm quá ông hén!?

- Làng giải trí xứ mình lâu nay có ngày nào “trời yên bể lặng” đâu. Hết chuyện này đến chuyện nọ. Nóng nhất là chuyện một số nghệ sĩ bị chòm… “sao kê” chiếu mạng.

- Không biết chuyện giải ngân, ăn chặn tiền từ thiện thế nào mà cư dân mạng làm dữ quá! Họ đòi các nghệ sĩ phải sao kê và minh bạch những khoản thu chi.

- Đòi hỏi của dư luận đúng thôi. Mọi người đều có quyền được biết những khoản tiền từ thiện có khuất tất hay không. Nếu có chuyện lợi dụng, thâm lạm hoặc sử dụng tiền từ thiện không đúng mục đích thì dứt khoát phải làm rõ ra!

- Chứ sao! Có câu “tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát”! Với yêu cầu minh bạch thì một đồng cũng phải được sao kê! Mà làm rõ chuyện sao kê cũng tức là làm rõ những “giấc mơ”.

- Vì không công khai, minh bạch chuyện sao kê nên có người mới lấy cớ nằm mơ, thấy nghệ sĩ nọ, ca sĩ kia “ém” tiền từ thiện của công chúng. Ở giữa những tranh cãi, đấu lý ồn ào đó, công chúng không biết hư thực ra sao. Chỉ khi chuyện sao kê được xem xét, làm rõ dưới góc độ luật pháp thì những thông tin thất thiệt mới không có đất sống, những “giấc mơ” về “ăn chặn tiền từ thiện” cũng kết thúc.

- Đúng rồi! Nên sao kê để bảo vệ uy tín cá nhân và giữ lòng tin của công chúng. Sự việc phải xử lý theo hướng đó mới rạch ròi.

HẢI LĂNG

 
.
.
.