Làm gì để sửa thông tin chứng nhận tiêm vắc xin COVID-19?

Chủ Nhật, 12/09/2021, 20:16 [GMT+7]
In bài này
.

Nhiều trường hợp đã hoàn thành tiêm 2 mũi vắc xin COVID-19 nhưng vẫn chưa được cập nhật, không có mã QR trên Sổ sức khỏe điện tử; thất lạc giấy xác nhận tiêm lần 1 có được tiêm mũi 2 hay không và muốn điều chỉnh thông tin tiêm chủng thì cần thủ tục gì là những câu hỏi của nhiều người dân thời gian gần đây.

Giấy chứng nhận của một người dân trên địa bàn tỉnh bị thiếu thông tin cần điều chỉnh cho đầy đủ. Ảnh: MỸ LƯƠNG
Giấy chứng nhận của một người dân trên địa bàn tỉnh bị thiếu thông tin cần điều chỉnh cho đầy đủ. Ảnh: MỸ LƯƠNG

Theo Bộ Y tế, Sổ sức khỏe điện tử được kết nối trực tiếp với Hệ thống Tiêm chủng COVID-19 của Bộ Y tế. Mã QR trên Sổ sức khỏe điện tử sẽ thay thế cho giấy chứng nhận tiêm vắc xin COVID-19. Về nguyên tắc, khi triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19, các đơn vị thực hiện tiêm chủng sẽ chủ động cập nhật thông tin của người dân được tiêm tại đơn vị lên hệ thống tiemchungcovid19.moh.gov.vn và sau khi tiêm, người dân sẽ có kết quả tiêm ngay trên Sổ sức khỏe điện tử. Tuy nhiên, thời gian qua, hệ thống mới vận hành, chưa phải tất cả các đơn vị tiêm đã tổ chức tiêm trên phần mềm nên dẫn đến dữ liệu bị cập nhật chậm lên hệ thống. Do vậy, Bộ Y tế đã có văn bản (số 7229/BYT-VPB1) gửi các địa phương đôn đốc các đơn vị triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, đồng thời cập nhật kết quả tiêm trước đó lên hệ thống trước ngày 20/9.

Trường hợp bị thất lạc giấy xác nhận tiêm lần 1 và không có thông tin chứng nhận tiêm trên cổng thông tin tiêm chủng hay Sổ Sức khỏe điện tử, người dân vẫn được tiêm mũi 2 vì đã nằm trong danh sách kế hoạch tiêm của cơ quan, tổ chức, đơn vị. Với người tiêm vắc xin trước khi tiêm, các y bác sĩ cũng sẽ kiểm tra lại thông tin cá nhân của người được tiêm một lần nữa, có thể cập nhật lại thông tin tại nơi tiêm.

Trường hợp muốn điều chỉnh thông tin tiêm chủng, người dân cần cung cấp đầy đủ thông tin, đính kèm ảnh chụp "Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin COVID-19" vào phần phản ánh thông tin tiêm vắc xin COVID-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng tiemchungcovid19.gov.vn hoặc đến số đường dây nóng 19009095. Sau đó, điền đầy đủ các thông tin cá nhân cần thiết như họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân (CMND/CCCD), đơn vị công tác, số điện thoại và cuối cùng là mục thông tin cần điều chỉnh. Tại đây, người dùng có thể gửi yêu cầu điều chỉnh thông tin về mũi tiêm 1, mũi tiêm 2 hoặc cả hai mũi, sau đó nhập thông tin cần điều chỉnh và bấm thêm tệp để tải lên giấy chứng nhận được cấp trước đó và bấm gửi. Đơn vị tiêm chủng vắc xin COVID-19 sẽ chịu trách nhiệm cập nhật và nhập dữ liệu của người được tiêm vắc xin lên hệ thống. Vì vậy, người dân có thể liên hệ với điểm tiêm chủng để đơn vị cập nhật đầy đủ các mũi tiêm vắc xin COVID-19.

HUYỀN TRANG (Tổng hợp)

;
.