Kiểm tra công tác bốc dỡ hải sản tại cảng cá phường 5

Thứ Sáu, 03/09/2021, 22:49 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 3/9, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu đã làm việc với UBND phường 5 về công tác phòng, chống dịch và kiểm tra công tác bốc dỡ hải sản tại các cảng cá trên địa bàn phường.

Theo báo cáo của UBND phường 5, trên địa bàn phường có 220 ghe thuyền với 214 thuyền viên, trong đó có 142 thuyền viên đang nằm bờ và 72 thuyền viên đang ra khơi đánh bắt. Tại Cảng cá Xí nghiệp cơ khí tàu thuyền và Bến Đá, việc bốc dỡ hải sản của tàu thuyền khi vào bờ được theo dõi và kiểm soát chặt chẽ. Xe tải khi vào cảng để chở hải sản, tài xế phải có giấy xét nghiệm âm tính, giấy thông hành. Xe khi ra, vào cảng được phun khử, tài xế tuyệt đối không được rời cabin. Việc bốc dỡ hải sản phải do thuyền viên trên tàu thực hiện, không phân loại hải sản tại cảng cá.

Đánh giá cao công tác phòng, chống dịch và công tác bốc dỡ hải sản tại phường 5, ông Vũ Hồng Thuấn cũng yêu cầu BQL cảng, lực lượng Biên phòng, lãnh đạo UBND phường 5 cần tăng cường, kiểm soát chặt các tàu vào cảng để bốc dỡ hải sản, tích cực nhắc nhở, động viên các chủ tàu thuyền viên chủ động thực hiện các quy định phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn.

Được biết, ngày 3/9, trên địa bàn TP. Vũng Tàu có 5 tàu cập các cảng cá Cát Lở, Bến Đầm, Bến Đá với khối lượng hải sản là 87 tấn.  Các cảng cá này đang được hoạt động theo phương án 3 tại chỗ. Tài xế dược bố trí khu vực riêng hoạch ngồi trong cabin, xe được phun khử khuẩn trước và sau khi ra vào để cảng để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

PHÚC HIẾU

 
;
.